Thứ sáu 26/04/2024 19:53

Argentina cần phải vượt qua 2 “lời nguyền” để vô địch World Cup

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối thủ của Argentina tại trận chung kết là nhà đương kim vô địch của giải đấu, một thử thách vô cùng khó khăn, không những vậy họ còn phải vượt qua 2 “lời nguyền” để giành được ngôi vương tại giải đấu này.
Argentina cần phải vượt qua 2 “lời nguyền” để vô địch World Cup
Argentina cũng gặp nhiều áp lực trước khi bước vào trận chung kết World Cup 2022.

Theo đó, sau 8 năm thì Argentina mới một lần nữa lọt vào trận chung kết World Cup, không những thế con đường đến với trận đâu cuối cùng của Albiceleste cũng không hề dễ dàng khi họ nhận thất bại ngay ở trận đầu ra quân trước Saudi Arabia.

Bước vào trận chung kết, Messi và các đồng đội còn phải chạm trán với nhà đương kim vô địch của giải đấu là Pháp, một đối thủ vô cùng đáng gờm với dàn hảo thủ rất chất lượng.

Ngoài thử thách trên, đoàn quân của Scaloni còn phải đối mặt với 2 “lời nguyền” cần phải phá bỏ nếu muốn lên ngôi vô địch World Cup.

Đầu tiên là sự liên quan giữa danh hiệu Quả bóng Vàng và World Cup. Cụ thể, những cầu thủ giành danh hiệu Quả bóng Vàng chưa từng đăng quang World Cup vào năm sau đó. Lionel Messi đã giành Quả bóng Vàng thứ 7 vào năm 2021 nên người hâm mộ Argentina tỏ ra lo ngại đội bóng của họ sẽ gục ngã ở trận chung kết đêm nay.

Thứ hai, trong quá khứ chưa từng ghi nhận đội vô địch Copa America giành chức vô địch World Cup sau đó. Argentina hiện đang là nhà đương kim vô địch Nam Mỹ nên họ sẽ phải phá bỏ “lời nguyền” này để lên ngôi ở Qatar.

Tuy nhiên, loại trừ hai vấn đế đáng ngại kể trên thì nhiều thống kê cho thấy Argentina cũng đang rất “sáng cửa” vô địch World Cup 2022.

Trong quá khứ, lần duy nhất Morocco vượt qua vòng bảng World Cup là năm 1986. Khi đó, Argentina đã giành chức vô địch thế giới thứ 2 cùng với huyền thoại Diego Maradona.

Tiếp đó là Argentina là đội tuyển thứ 5 vào chung kết World Cup sau khi để thua ở trận ra quân. Lần gần nhất kịch bản này xảy ra là ở World Cup 2010. Khi đó, Tây Ban Nha đã giành chức vô địch. Thầy trò Lionel Scaloni cũng hy vọng sẽ làm được điều tương tự.

Hé lộ tiền thưởng cho nhà vô địch World Cup 2022 Hé lộ tiền thưởng cho nhà vô địch World Cup 2022
Messi chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina Messi chính thức tuyên bố chia tay đội tuyển Argentina
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động