Thứ sáu 26/04/2024 18:21

Argentina 2-1 Australia: Messi tỏa sáng trong ngày lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một ngày mà Messi thiết lập cột mốc lịch sử trong sự nghiệp, anh đã tỏa sáng để giúp Argentina tiến vào vòng tứ kết với chiến thắng 2-1 trước Australia.
Argentina 2-1 Australia: Messi tỏa sáng trong ngày lịch sử
Messi tỏa sáng đưa Argentina tiến vào vòng tứ kết.

Với ngôi đầu bảng C, Argentina đối đầu với Australia ở vòng 1/8. Đây là trận đấu đặc biệt của Messi bởi anh đã cán mốc 1000 trận trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trong đội hình ra sân, HLV Scaloni cũng đưa ra một vài sự thay đổi khi Julian Alvarez đá chính trên hàng công cùng với sự hỗ trợ của Messi và Papu Gomez, hàng thủ cũng có sự trở lại của Romero.

Trong khi đó, với Australia, họ ra sân với sơ đồ 4-4-2. Hai cầu thủ được xếp đá chính trên hàng công là Irvine và Duke.

Với đẳng cấp vượt trội, Argentina đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Lionel Messi và các cầu thủ tấn công của Argentina được “chăm sóc” kỹ lưỡng bởi các cầu thủ bên phía Australia.

Argentina 2-1 Australia: Messi tỏa sáng trong ngày lịch sử
Cú sút đẳng cấp của Messi loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Australia.

Sự áp sát và quyết liệt của đại diện châu Á đã khiến Argentina rơi vào bế tắc không những vậy, hàng thủ của đại diện Nam Mỹ cũng luôn phải dè chừng với những pha không chiến bên phía Australia với thể hình vượt trội của các cầu thủ đội bóng “xứ sở chuột túi”.

Khi Argentina đang rơi vào thế bí, đẳng cấp của mình ngôi sao hàng đầu như Messi đã lên tiếng giúp đại diện Nam Mỹ có bàn thắng mở tỷ số.

Ngôi sao số 1 của đội bóng “xứ sở Tango” đã tỏa sáng ở phút 35 khi tung cú cứa lòng đưa bóng đi chìm vào góc xa đánh bại thủ thành Mathew Ryan đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Messi tại vòng knock-out World Cup.

Thêm 1 trận đấu nữa ở World Cup 2022, Messi phá vỡ thế bế tắc cho Argentina với khoảnh khắc mang đậm dấu ấn cá nhân và thể hiện được đẳng cấp vượt trội của mình so với các cầu thủ khác.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, với lợi thế dẫn bàn, Argentina thi đấu thoải mái hơn nhiều. Những cơ hội nguy hiểm đã được đại diện Nam Mỹ tạo ra ngay sau khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ.

Argentina 2-1 Australia: Messi tỏa sáng trong ngày lịch sử
Cú sút xa của Goodwin rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Australia là không đủ để giúp đại diện châu Á làm nên điều thần kỳ.

Phút 57, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về La Albiceleste sau pha lập công của Julian Alvarez. Ở tình huống này, De Paul áp sát khiến thủ môn Mathew Ryan mắc sai lầm, và tiền đạo trẻ của Man City đã chớp thời cơ rất nhanh.

Phút 77, cơ hội ngược dòng bỗng trỗi dậu với Australia, khi cú sút của Goodwin đưa bóng chạm vào Enzo Fernandez đổi hướng khiến Emiliano Martinez phải vào lưới nhặt bóng, tỷ số là 1-2 cho đại diện của châu Á.

Australia quyết tâm đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng trong những phút còn lại, từ đó cũng mở ra rất nhiều các cơ hội cho Messi và các đồng đội nhưng không thể thành công ghi bàn thắng.

Ở phút bù giờ thứ 6, Australia có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng cú sút của Garang Kuol đã không thể đánh bại thủ thành Martinez. Đây cũng là tình huống chấm dứt hy vọng của Australia.

Chung cuộc, Argentina đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 qua đó thẳng tiến vào tứ kết gặp Hà Lan. Trong khi đó, Australia phải ngậm ngùi rời cuộc chơi trong sự tiếc nuối.

Argentina chỉ trích FIFA về lịch thi đấu Argentina chỉ trích FIFA về lịch thi đấu "điên rồ" của World Cup
FIFA lên tiếng về bàn thắng FIFA lên tiếng về bàn thắng "ma" đã loại Đức khỏi World Cup
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động