Chủ nhật 30/06/2024 10:04

Anh em ruột rủ nhau trộm cắp gần 20 chiếc xe máy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi về hành vi trộm cắp tài sản” tạm giữ hình sự đối với Trần Duy Khánh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Anh em ruột rủ nhau trộm cắp gần 20 chiếc xe máy
Các đối tượng Khôi, Phương, Khánh. Ảnh: CQCA

Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hà Đông phát hiện đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy hoạt động vô cùng tinh vi nên đã lập chuyên án đấu tranh.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện tài khoản Facebook “Trần Duy Khánh” thường xuyên tương tác, mua bán xe máy ở các hội nhóm trên mạng xã hội. Tiến hành xác minh, trinh sát xác định “Trần Duy Khánh” có nhân thân là Trần Duy Khánh, SN 1992, trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đối tượng này câu kết với các đối tượng trộm cắp trên địa bàn TP Hà Nội để mua xe máy rồi rao bán trên mạng xã hội để kiếm lời.

Đến ngày 25/6/2024, lực lượng Công an quận Hà Đông đã làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng: Đinh Hoài Phương, SN 1986, trú tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội (có 1 tiền án về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy") và anh trai là Đinh Trọng Khôi, SN 1983 cùng Trần Duy Khánh.

Lực lượng công an thu giữ tang vật 4 xe mô tô các loại, 13 biển số xe, cùng nhiều giấy tờ cá nhân của người bị hại. Tại cơ quan điều tra, Phương và Khôi khai nhận, do nghiện ma túy, không có việc làm nên rủ nhau trộm cắp xe máy bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Anh em ruột rủ nhau trộm cắp gần 20 chiếc xe máy
Một số xe máy tang vật. Ảnh: CQCA

Để thực hiện hành vi trộm cắp, Phương dùng xe máy chở Khôi đi lang thang tăm tia, khi phát hiện xe máy không có người trông giữ, Khôi tiếp cận xe để tìm cách phá khóa, còn Phương ở ngoài cảnh giới.

Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2/2024 đến khi bị bắt, anh em Phương và Khôi đã liên tiếp thực hiện hành vi trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội rồi bán cho Khánh.

Biết Khánh qua mạng xã hội, chuyên mua xe không giấy tờ nên sau khi trộm được xe, Phương và Khôi thường bán cho Khánh với giá từ 2,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/xe, tùy theo chủng loại. Sau đó, Khánh giao bán các xe này trên các hội nhóm mạng xã hội, thu lời khoảng 1 triệu đồng/1 xe.

Bước đầu, Công an quận Hà Đông đã làm rõ với phương thức và thủ đoạn nêu trên, anh em Phương, Khôi đã thực hiện 17 vụ trộm cắp xe máy ở nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội như: Hà Đông (5 vụ), Hoài Đức (4 vụ), Tây Hồ (3 vụ), Bắc Từ Liêm (2 vụ), Nam Từ Liêm (1 vụ), Ba Đình (1 vụ), Cầu Giấy (1 vụ), với tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Vụ việc đang được CQCA điều tra mở rộng.

Triệt phá ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ, bằng cấp có giá từ 1 đến 3 triệu đồng Triệt phá ổ nhóm chuyên làm giả giấy tờ, bằng cấp có giá từ 1 đến 3 triệu đồng
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động