Thứ năm 28/03/2024 21:29

Anh bổ nhiệm liên tiếp 2 Bộ trưởng mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Anh đang phải đối mặt với tình hình căng thẳng ở nội các nước này sau khi liên tiếp 2 Bộ trưởng đều đưa ra thông báo từ chức.
Anh bổ nhiệm liên tiếp 2 Bộ trưởng mới
Thủ tướng Anh - Boris Johnson đang phải đối mặt với nhiều bê bối và chỉ trích thời gian qua.

Theo đó, ngày 5/7 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak và Bộ trưởng Y tế Sajid Javid đều đồng loạt thông báo từ chức. Đây là hai vị trí vô cùng quan trọng trong nội các của Thủ tướng Anh - Boris Johnson.

Ngay sau đó, ông Johnson đã nhanh chóng tiến hành cải tổ nội các khi bổ nhiệm Chánh Văn phòng Thủ tướng Steve Barclay làm bộ trưởng y tế mới, trong khi Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi được bổ nhiệm làm người thay thế ông Sunak.

Trong các đơn từ chức được công bố trực tuyến, hai ông Javid và Sunak đã bày tỏ việc không tán thành sự lãnh đạo của Thủ tướng Boris Johnson, sau khi nhà lãnh đạo nước Anh liên tục phải đối mặt với nhiều bê bối và chỉ trích thời gian qua.

Trước đó, nội bộ đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson đang gặp nhiều vấn đề khi đã có cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm với nhà lãnh đạo của mình vừa qua.

Bên cạnh đó, đảng Bảo thủ cũng đã để mất hai ghế Hạ nghị sĩ trong cuộc bầu cử bổ sung hồi tháng trước.

Thủ tướng Anh lần đầu phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ Thủ tướng Anh lần đầu phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ
Anh dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 Anh dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động