Thứ sáu 19/04/2024 02:04

9 lợi ích bất ngờ của nước mía với sức khỏe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước mía là một trong những thức uống giải khát phổ biến và được nhiều người ưa thích, nhất là vào mùa hè. Thức uống thơm ngon này không chỉ giúp ta xua tan cơn khát mà còn có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.
9 lợi ích bất ngờ của nước mía với sức khỏe
Nước mía chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của nước mía

Nước mía chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu: các thành phần chính trong nước mía chủ yếu là canxi, đường saccaro, kẽm, crôm, vitamin (A, B1, B2, B3, B5, B6, C), chất chống oxy hóa, phytonutrient, chất xơ hòa tan và protein cần thiết khác. Mỗi 100ml nước mía chứa 39 calo và 9 gam carbohydrate.

Dưới đây là 9 lợi ích của nước mía với sức khỏe

- Cung cấp nguồn năng lượng tức thì: Uống nước mía là cách tốt nhất để cung cấp năng lượng cho bản thân và đảm bảo bạn không bị mất nước. Các loại đường đơn giản trong nước mía dễ dàng được cơ thể hấp thụ và được sử dụng để bổ sung lượng đường.

- Tăng cường chức năng gan: Nước mía rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe của các cơ quan quan trọng như gan.

Các nghiên cứu cho thấy nước mía có tính kiềm tự nhiên, giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể.

- Giúp cơ thể chống lại ung thư: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các polyphenol thực vật trong nước mía có hoạt tính chống oxy hóa và chống ung thư cao.

- Làm dịu hệ thống tiêu hóa: Nước mía đặc biệt tốt cho những người bị rối loạn tiêu hóa. Kali trong nước mía cân bằng độ pH trong dạ dày. Uống nước mía cũng giữ cho cơ thể ngậm nước và giúp đi tiêu đều đặn, đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày.

- Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường: Mặc dù hàm lượng đường cao trong nước mía có thể khiến bệnh nhân tiểu đường e ngại, tuy nhiên, ở mức độ vừa phải, nước mía có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, đường tự nhiên có chỉ số đường huyết thấp giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu thường xuyên tăng đột biến.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước mía có chứa nhiều polyphenol khác nhau giúp kiểm soát tốt hơn tình trạng bệnh tiểu đường và cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể.

- Duy trì sức khỏe thận: Là thực phẩm tự nhiên không cholesterol, ít natri, không chất béo bão hòa, nước mía giúp thận khỏe mạnh.

- Làm giảm cơn đau liên quan đến nhiễm trùng đường tiết niệu: Nước mía có thể giúp giảm viêm cơ thể bằng cách tăng lượng nước uống vào và giúp kiểm soát các triệu chứng tốt hơn, như nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi thận và viêm tuyến tiền liệt.

- Hỗ trợ phát triển xương và răng: Nước mía rất giàu canxi và phốt pho, hỗ trợ phát triển xương và răng. Mía rất giàu khoáng chất, bao gồm canxi và phốt pho, đồng thời giúp tạo men răng và giúp răng chắc khỏe, đảm bảo răng không bị sâu. Nó cũng khắc phục chứng hôi miệng do thiếu hụt các chất dinh dưỡng này.

- Có thể giúp trị mụn: Nước mía có khả năng giúp giảm và chữa các vấn đề về da như mụn trứng cá. Vì nước mía có chứa axit alpha-hydroxy (AHAs) như axit glycolic làm tăng tốc độ tái tạo tế bào.

Uống nước mía nhiều có tốt không?

Theo các chuyên gia, do là thức uống siêu ngọt nên nước mía lại tối kỵ với những đối tượng như người già, trẻ em dưới 4 tuổi, người thừa cân béo phì. Với người có thể trạng bình thường, mặc dù uống nước mía khá tốt song nếu uống với số lượng nhiều, triền miên sẽ không tránh khỏi việc tăng cân.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người dân chỉ nên uống loại nước này với số lượng vừa phải, không dùng trong thời gian kéo dài.

Lợi ích của việc ăn quả bơ hằng ngày
10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong đối với sức khỏe mà ít người biết
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động