Thứ ba 16/07/2024 14:53

9 loại thực phẩm giúp tóc nhanh mọc và sáng bóng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sữa chua, chuối, bột yến mạch, khoai lang và cá mòi là những thực phẩm giúp tóc phát triển vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, sắt omega 3, kẽm và selen. Những thực phẩm này thúc đẩy lưu thông máu, duy trì sức khỏe của da đầu, cải thiện dinh dưỡng, tăng trưởng và sức mạnh của các sợi, giữ cho tóc ngậm nước và sáng bóng.
Bổ sung đa dạng nhóm thực phẩm giúp tóc nhanh mọc
Bổ sung đa dạng nhóm thực phẩm giúp tóc nhanh mọc, chắc khỏe, sáng bóng

Các loại thực phẩm giúp tóc nhanh mọc, sáng bóng và phát triển khỏe mạnh là:

1. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu protein, chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành keratin và collagen, là một phần của cấu trúc tóc, kích thích mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Cách tiêu thụ: Sữa chua có thể được tiêu thụ hàng ngày cho bữa sáng, như một bữa ăn nhẹ buổi sáng hoặc buổi chiều, một mình hoặc với trái cây, bột yến mạch hoặc hạt.

2. Quả cam

Cam rất giàu vitamin A, một loại vitamin chịu trách nhiệm duy trì cấu trúc của tóc và tác động lên sự hình thành bã nhờn, là một chất bảo vệ da đầu, giữ cho nó khỏe mạnh và ủng hộ sự phát triển của các sợi tóc.

Cách tiêu thụ: Cam có thể được tiêu thụ thô, như món tráng miệng hoặc trong đồ ăn nhẹ nhỏ, và cũng có thể được sử dụng trong các chế phẩm như nước ép hoặc salad.

3. Bột yến mạch

Yến mạch giúp tóc phát triển bằng cách có lượng kẽm tốt, một khoáng chất giúp vận chuyển vitamin A trong cơ thể, ngoài việc thúc đẩy phát triển, nó còn làm tăng sự bóng mượt và sức mạnh của tóc.

Cách tiêu thụ: Bột yến mạch có thể được tiêu thụ bằng cách thêm 1 đến 2 muỗng mỗi ngày vào trái cây, sữa chua hoặc các công thức nấu ăn như bánh ngọt, bánh mì và bánh quy.

4. Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, là một sắc tố được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Vì vậy, loại củ này rất quan trọng cho sự phát triển của tóc, bởi vì nó hoạt động bằng cách giữ ẩm và bảo vệ da đầu.

Cách tiêu thụ: Khoai lang có thể ăn có hoặc không có vỏ, rang hoặc luộc, cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ, và cho các bữa ăn chính như bữa trưa và bữa tối.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương giúp tóc phát triển vì nó chứa selen, một khoáng chất có tác dụng tăng cường sợi tóc, ngoài ra còn có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào chịu trách nhiệm về sức khỏe da đầu. Ngoài ra, hạt hướng dương rất giàu vitamin E, một loại vitamin giúp cải thiện lưu thông máu, bổ sung dinh dưỡng cho da đầu.

Cách tiêu thụ: lượng khuyến nghị của hạt hướng dương là 30 g mỗi ngày, có thể được tiêu thụ ở dạng tự nhiên trong món salad, trái cây và sữa chua, hoặc được sử dụng trong chế biến bánh, bánh quy và bánh mì.

6. Chuối

Chuối giúp tóc phát triển vì chúng chứa vitamin B và vitamin A, các chất dinh dưỡng duy trì sức khỏe của tóc vì chúng giữ ẩm và bảo vệ da đầu chống lại tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Cách tiêu thụ: nên tiêu thụ 1 – 2 quả chuối mỗi ngày, ở dạng tự nhiên, hoặc kết hợp với sữa chua và bột yến mạch.

7. Cải xoăn

Cải xoăn cải thiện sự hấp thụ sắt có trong thực phẩm, đây là một khoáng chất quan trọng cho lưu thông máu, thuận lợi cho dinh dưỡng của da đầu và sự phát triển của tóc.

Cách tiêu thụ: cải xoăn có thể được tiêu thụ sống hoặc nấu chín, trong nước ép, súp và xào. Để có được lợi ích của loại rau này, nên tiêu thụ ít nhất 1 cốc (90 g) cải xoăn trong bữa ăn.

8. Cá mòi

Cá mòi có một lượng lớn omega 3, một chất béo lành mạnh bảo vệ chân tóc, vì nó cải thiện quá trình hydrat hóa da đầu, giúp tóc phát triển.

Cách tiêu thụ: bạn có thể ăn cá mòi ở dạng nướng hoặc hầm, sử dụng cho bữa trưa hoặc bữa tối.

9. Hạt bí ngô

Vì giàu kẽm nên hạt bí ngô thúc đẩy quá trình phục hồi tóc và tăng cường sợi tóc, ngoài ra, nó còn tham gia vào quá trình hình thành bã nhờn da đầu, tăng độ bóng của tóc.

Cách tiêu thụ: nên tiêu thụ 1/4 cốc hạt bí ngô mỗi ngày, có thể được tiêu thụ thô hoặc thêm vào các chế phẩm như salad, bánh mì và bánh quy.

Để thúc đẩy sự phát triển của tóc, điều quan trọng là phải uống nhiều nước và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên tiêu thụ thực phẩm tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động