Thứ tư 24/04/2024 18:09
Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2026”

8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2026” vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2022.
Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị
Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; Phó Chủ tịch UBND TP Dương Đức Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo và các đồng chí Ủy viên Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU…

Theo Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU, GĐ Sở Xây dựng Hà Nội Võ Nguyên Phong, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, song với sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP và Ban Chỉ đạo; sự vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc của các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình 03-CTr/TU đã đạt được một số kết quả quan trọng.

BCĐ Chương trình kịp thời ban hành kế hoạch tổ chức và triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm công tác chỉ đạo năm 2022 làm cơ sở chỉ đạo, tăng kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm. BCĐ lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thực hiện 19 chỉ tiêu của Chương trình, đặc biệt về hoàn thành dự án đầu tư xây dựng huyện thành quận; cải tạo xây dựng lại chung cư cũ; chỉnh trang nhà biệt thự và công trình kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954; cải tạo, nâng cấp và xây mới công viên, vườn hoa trên địa bàn TP; cải tạo chỉnh trang hè, đường phố, thoát nước đô thị…

Song song đó, những đơn vị được giao chủ trì thực hiện các chỉ tiêu, cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch, đề án của Chương trình đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao và đạt kết quả khả quan như: Chương trình phát triển nhà ở; Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông. Một số chỉ tiêu đã có chuyển biến tích cực so với 3 tháng đầu năm 2022 như: Tỷ lệ phủ mạng nước sạch tại khu vực nông thôn; tỷ lệ vận tải hành khách công cộng.

Mặc dù vậy, BCĐ Chương trình cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khó khăn. Từ kết quả và hạn chế được chỉ ra, 6 tháng cuối năm nay, BCĐ Chương trình xác định tập trung vào 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình; công tác phổ biến, tuyên truyền; tập trung thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình; xây dựng cơ chế chính sách, văn bản pháp quy thuộc thẩm quyền ban hành của TP và các quy hoạch, chương trình, kế hoạch, đề án của Chương trình; triển khai thực hiện các công trình, dự án ưu tiên đầu tư của Chương trình…

Kết luận Hội nghị, nhấn mạnh cần duy trì, siết chặt kỷ cương nền nếp trong các hoạt động triển khai thực hiện Chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, cần xác định rõ nhiệm vụ quan trọng nhất của thành viên BCĐ, Bí thư các quận, huyện thị xã là không chỉ tạo được đồng thuận, còn cần có thống nhất, quyết tâm rất cao, định lượng cụ thể trong thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình. "Kết quả đạt được phải mang tính lan tỏa, góp gió thành bão, vì nếu Sở, ngành quyết tâm nhưng quận, huyện, xã, phường… không vào cuộc, cũng không thể đạt kết quả cao"- Phó Bí thư Thành ủy chỉ rõ.

Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021
6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Thực hiện 3 giải pháp trọng tâm trong phòng chống dịch
Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hoa kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin

Sáng 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V.I.Lênin (22/4/1870-22/4/2024), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dẫn đầu đã tới dâng hoa tại Tượng đài V.I.Lênin ở Công viên Lênin (đường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).
Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Cơ hội chia sẻ tiếng nói, ý tưởng về tầm nhìn chiến lược cho ASEAN

Nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 vào ngày 23/4 tới tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã chia sẻ với báo chí những kỳ vọng và mục tiêu của Việt Nam đối với sự kiện này.
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Bộ Công an thông tin về hành vi bỏ lại phương tiện để trốn việc nộp phạt

Để tránh phải nộp phạt khi vi phạm nồng độ cồn, nhiều chủ xe đã chọn cách bỏ lại phương tiện. Tuy nhiên, hành vi trên là việc làm sai lầm. Bởi lẽ, dù người vi phạm bỏ phương tiện bị tạm giữ lại, thì việc xử phạt vẫn có hiệu lực.
Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô gắn với phát triển du lịch

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Thủ đô nói riêng. Nhiều hoạt động, sự kiện, văn hóa thể thao được tổ chức quy mô lớn toàn quốc và khu vực, hướng tới phục vụ phát triển công nghiệp văn hóa, quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn TP.
ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững

Sau Phiên Khai mạc vào sáng 23/4, Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 tiếp tục với hai phiên toàn thể với chủ đề “ASEAN phát triển nhanh vì tương lai bền vững” và “Bảo đảm an ninh toàn diện vì Cộng đồng ASEAN lấy người dân làm trung tâm”.
Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhiều hoạt động ý nghĩa với hành trình “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Nhằm giáo dục cho thanh, thiếu nhi về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động về nguồn với các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng…
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Đôn Tuấn Phong cho biết, Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được Quốc hội xem xét, trong đó có các quy định phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng. Hà Nội cần có ý kiến, kiến nghị từ thực tiễn để quy định cụ thể vấn đề này trong Luật, bảo đảm tính khả thi, hiệu quả thi hành Luật.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động