Thứ sáu 17/05/2024 12:46

8 môn thể thao tranh tài trước ngày khai mạc SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lịch thi đấu chi tiết SEA Games 31 vừa công bố, điều bất ngờ một số môn thể thao tranh tài sớm, thậm chí có môn thể thao trao huy chương cho nhà vô địch trước ngày khai mạc 12/5.
6 môn thể thao tranh tài trước ngày khai mạc SEA Games 31
Bóng đá nam có thời gian diễn ra sớm nhất ngày 6/5 và chung kết đúng ngày bế mạc SEA Games 31 vào ngày 22/5

Cụ thể, từ ngày 6/5, các môn thi đấu gồm: Bóng đá nam, Kickboxing, Bóng ném bãi biển nam bước vào tranh tài. Đây là 3 môn thi đấu sớm nhất tại SEA Games 31.

Trong đó, môn Bóng ném bãi biển nam khởi tranh tại bãi biển Tuần Châu (Quảng Ninh) từ ngày 6/5 đến ngày 10/5 là môn thi đấu có thời gian sớm nhất và kết thúc trao giải trước ngày khai mạc 2 ngày. Đồng nghĩa với việc trao huy chương cho nhà vô địch trước ngày khai mạc chính thức.

Tiếp theo là môn Nhảy cầu diễn ra từ ngày 8/5 đến ngày 11/5 tại Cung thể thao dưới nước – Khu Liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Môn Đua thuyền Rowing thi đấu từ ngày 9/5 và kết thúc ngày 14/5 tại Trung tâm đua thuyền Thủy Nguyên (Hải Phòng). Kickboxing là môn thi đấu khởi tranh từ ngày 6/5 kết thúc giải sớm vào ngày 13/5 tại Nhà thi đấu Bắc Ninh.

Cùng ngày 10/5, các môn Kurash, Pencaksilat, Cờ vua, Futsal nam/nữ diễn ra cuộc tranh tài thi đấu. Giải Bóng đá nữ bắt đầu khởi tranh từ ngày 11/5 và chung kết ngày 21/5 tại SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh)

Trong 40 môn thi đấu tại SEA Games 31 thì có Bóng đá, Bóng chuyền, Bóng bàn…thi đấu dài hơi nhất. Bóng đá nam có thời gian diễn ra sớm nhất nhưng kết thúc đúng ngày bế mạc SEA Games 31 vào ngày 22/5. Hầu hết, các môn thi đấu đều diễn ra trong khoảng thời gian 10 ngày từ 13/5 đến ngày 22/5.

Điểm khác biệt là kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, 2 môn Olympic cơ bản nhất và có số nội dung thi đấu, số lượng huy chương nhiều nhất là Điền kinh và Bơi lội lại không được tổ chức xen kẽ như các kỳ SEA Game trước. Cả hai môn thi cùng diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 19/5 và cùng khung giờ thi đấu.

Việc khung giờ thi đấu của hai môn thể thao kịch tính này khá khớp nhau vào buổi sáng diễn ra từ lúc 9g, buổi chiều bộ môn Điền kinh tranh tài từ 16g đến 20g, trong khi nội dung chung kết Bơi lội sẽ khởi tranh từ 18g. Như vậy, khán giả sẽ khó có thể theo dõi, cổ vũ cho các vận động viên chủ nhà thi đấu và chứng kiến màn bùng nổ của các tài năng thể thao.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động