Thứ hai 29/04/2024 18:56

Xã hội

Hà Nội: trời rét "thấu xương", nhiều người vẫn bơi lội giữa sông Hồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua nhiệt độ tại Hà Nội giảm sâu xuống dưới 12 độ C nhưng nhiều người dân vẫn ngụp lặn ở giữa bãi sông Hồng để rèn luyện sức khỏe.
Hà Nội: trời rét
Trong đợt rét đậm rét hại này, Hà Nội nhiệt độ có lúc dưới 12 độ C. Tuy nhiên, ở bãi giữa sông Hồng (đoạn gần cầu Long Biên, Hà Nội), nhiều người vẫn bơi lội trong giá rét.
Hà Nội: trời rét
Với những người nghiện tắm sông, việc tắm mỗi ngày sẽ mang lại sức khỏe và giúp giải tỏa những áp lực trong cuộc sống.
Hà Nội: trời rét
Những người bơi tại đây cho biết, nước sông Hồng không lạnh như nước máy sinh hoạt nên có thể bơi được giữa mùa đông. Tuy nhiên, người bơi cần khởi động kỹ để tránh tình trạng chuột rút khi bơi, rất nguy hiểm.
Hà Nội: trời rét
Những người thường xuyên luyện tập thể thao cho biết, tắm nước lạnh sẽ giúp rèn luyện và giữ các khối cơ bắp tốt hơn.
Hà Nội: trời rét
Ông Minh (62 tuổi, Long Biên, Hà Nội) cho biết: "Tôi bơi ở sông Hồng đã hơn 10 năm. Ngày lạnh cũng như ngày nóng, ngày nào cũng phải đi bơi thì mới thoải mái. Những anh em ở đây cũng hoạt động liên tục, hầu như chỉ nghỉ 3 ngày Tết và ngày lũ về, nước lớn, mưa bão".
Hà Nội: trời rét
Đối với các "kình ngư" , việc bơi lội ở sông Hồng mỗi ngày đã trở thành một thói quen. Theo thời gian, tại đây đã hình thành nên một cộng đồng hoạt động như một câu lạc bộ, người tham gia từ thanh niên cho tới cao tuổi.
Hà Nội: trời rét
Những ngày nhiệt độ khoảng 10 độ C, người bơi vẫn hoạt động đều đặn. Người cao tuổi chỉ cần bơi 20 - 30 phút, nhưng người trẻ tuổi có thể bơi cả tiếng đồng hồ.
Hà Nội: trời rét
Anh Hùng (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ, bơi ngày lạnh với người không quen sẽ rất khó, còn khi bơi quen rồi, quen với nhiệt độ nước thì sẽ thấy rất bình thường. Thậm chí khi quen rồi sẽ thấy ở dưới nước còn ấm hơn so với ở trên bờ.
Hà Nội: trời rét
Thời gian hoạt động tại đây đông người nhất vẫn là giờ sáng và chiều tối mặc dù đây là thời điểm lạnh nhất trong ngày.
Hà Nội: trời rét
Bãi tắm sông Hồng đã quen thuộc với người dân Hà Nội, dù nóng nực hay lạnh giá, những kình ngư này vẫn duy trì hoạt động như một thói quen rèn luyện sức khỏe.
Hà Nội: trời rét
Các kình ngư có thể luyện công bằng cách bơi sang bờ bên kia, bơi ra giữa sông rồi quay về hoặc chỉ đơn giản là bơi xung quanh bờ cùng với các dụng cụ cứu hộ thô sơ.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động