Thứ bảy 05/10/2024 23:01

75% doanh nghiệp Việt "lạc hậu" so với thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Website được ví như "ngôi nhà" của doanh nghiệp trên internet, là nơi để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê, 75% doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn chưa sở hữu website dẫn đến nhiều hệ lụy cho hoạt động kinh doanh.
75% doanh nghiệp Việt
Việc xây dựng website đối với doanh nghiệp là vô cùng cần thiết nhất là ở thời đại công nghệ số như hiện nay. (Ảnh minh họa)

Website - "chiếc chìa khóa" cho sự thành công trong thời đại số

Trong thời đại công nghệ số, website đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đây là kênh trực tuyến để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu, kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Theo khảo sát của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), chỉ có 25% doanh nghiệp Việt sở hữu website, so với hơn 70% ở các nước phát triển như châu Âu. Điều này cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt còn đang "lạc hậu" so với xu hướng chung của thế giới.

Việc thiếu website mang lại nhiều hậu quả tiêu cực cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

- Mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng: trong thời đại internet, khách hàng thường tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ qua các kênh trực tuyến. Doanh nghiệp nào không có website sẽ đánh mất cơ hội tiếp cận với những khách hàng tiềm năng này.

- Gây mất thiện cảm với khách hàng: website là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet. Việc thiếu website có thể khiến khách hàng nghi ngờ về uy tín và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

- Hạn chế khả năng cạnh tranh: trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, doanh nghiệp nào không có website sẽ khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Nhằm giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ số và nâng cao năng lực cạnh tranh, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng website miễn phí cho doanh nghiệp. Chương trình này cung cấp cho doanh nghiệp tên miền ".vn" dịch vụ email và website miễn phí trong vòng 2 năm. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hỗ trợ tạo website trong vòng 1 giờ.

Với những lợi ích to lớn mà website mang lại, các doanh nghiệp Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng website cho riêng mình để bắt kịp xu hướng chung của thế giới và nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh số.

Chương trình hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ số và xây dựng website miễn phí.

Website là công cụ thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong thời đại số. Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của website và nhanh chóng xây dựng website cho riêng mình để bắt kịp xu hướng chung của thế giới và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Giải pháp nào giúp doanh nghiệp Việt vượt khó? Giải pháp nào giúp doanh nghiệp Việt vượt khó?

Trong phiên chuyên đề 1 “Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn lực, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó” tại Diễn đàn Kinh tế - ...

Gỡ rào cản, khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam Gỡ rào cản, khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2023 trong Phiên Chuyên đề 1: “Tăng cường nội lực, khơi thông nguồn ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động