Thứ bảy 27/04/2024 19:01

6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 4 lượt trận đã có tổng cộng 6 đội tuyển châu Á đặt chân vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026, cũng là vòng đấu cuối cùng để tìm ra các đại diện đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau đây 2 năm nữa.
6 đội tuyển giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á
Đương kim vô địch châu Á - Qatar là một trong 6 đội giành vé sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. (Ảnh: Getty)

Trải qua loạt trận vào chiều tối qua và rạng sáng hôm nay, các sân cỏ châu Á đã chứng kiến những trận đấu kịch tính thuộc vòng loại thứ 2. Trong khi đội tuyển Việt Nam nhận thất bại muối mặt trước Indonesia thì đã có 6 đội tuyển sớm giành vé dự vòng loại thứ 3, gồm Qatar, Iran, Uzbekistan, Iraq, UAE và Australia.

Trận đấu sáng nay giữa Qatar và Kuwait đã chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của Almoez Ali với cú đúp bàn thắng, giúp Qatar giành chiến thắng 2-1. Với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận, Qatar không chỉ đặt một chân vào vòng loại thứ 3 mà còn là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đến World Cup.

Tại bảng E, cả Iran và Uzbekistan cũng đã sớm giành vé vào vòng tiếp theo với 10 điểm sau 4 trận. Trong khi đó, Iraq cũng đã làm được điều tương tự như Qatar khi giành trọn 12 điểm và vị trí vững chắc ở ngôi đầu bảng.

Với việc AFC tăng số đội tham dự World Cup 2026, thì vòng loại cũng đã thay đổi. Từ 12 đội, vòng loại thứ 3 sẽ có sự tham gia của 18 đội. Tuy nhiên, cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 đang rất nhỏ sau hai trận thua liên tiếp trước Indonesia.

Sau những kết quả không như mong đợi, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier và đang tích cực tìm kiếm HLV tạm quyền để lãnh đạo đội tuyển trong thời gian tới.

HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam HLV Troussier gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) trưởng Philippe Troussier ...

VFF có phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier? VFF có phải đền bù hợp đồng với HLV Troussier?

Do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng nên ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động