Chủ nhật 05/05/2024 16:20

6 dấu hiệu chứng tỏ da bạn đã bị lão hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lão hóa da là quá trình tự nhiên của cơ thể. Dù không thể tránh khỏi nhưng nếu chịu khó quan sát những biểu hiện của làn da, bạn sẽ sớm phát hiện dấu hiệu của sự lão hóa trên gương mặt, từ đó có biện pháp chăm sóc và chống lão hóa kịp thời...
6 dấu hiệu chứng tỏ da bạn đã bị lão hóa
Lão hóa da là quá trình tự nhiên của cơ thể, không thể tránh khỏi.

1. Đường nhăn và nếp nhăn

Đường nhăn, vết chân chim và nếp nhăn là những dấu hiệu lão hóa rõ ràng nhất và thường gây lo ngại nhất đối với cả nam giới và phụ nữ. Nếp nhăn là kết quả của các sợi elastin và collagen, giữ cho làn da của chúng ta săn chắc và căng, yếu đi. Điều này dẫn đến da lão hoá và các nếp nhăn xuất hiện.

2. Da sạm, không đều màu

Chu kỳ thay da kéo dài khiến việc đào thải hắc sắc tố ở da chậm hơn

Bình thường chu kỳ thay da là 28 - 30 ngày. Nhưng khi bước vào tuổi 30, quá trình này diễn ra chậm, khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của tế bào mới. Lâu ngày, da sẽ bị sạm và xỉn màu. Thêm vào đó bề mặt da cũng trở nên sần sùi, không đều màu.

3. Da khô

Làn da trẻ, khỏe mạnh có độ ẩm cao, dẫn đến vẻ ngoài tươi tắn, ẩm mượt và rạng rỡ. Theo thời gian, da sẽ mất khả năng giữ ẩm. Da ở những người lớn tuổi thường đặc trưng bởi tình trạng khô và mất nước.

4. Nám da và đồi mồi

Đốm đồi mồi hoặc đốm nâu, có màu đỏ hoặc nâu, chủ yếu là do tiếp xúc quá nhiều với tia UV và trở nên rõ ràng hơn ở làn da lão hóa, góp phần tạo nên vẻ ngoài già nua.

5. Kết cấu da thô ráp

Khi da trưởng thành, những thay đổi về kết cấu trở nên đáng chú ý. Làn da từng mềm mại và mịn màng trở nên không đều màu và sần sùi trên bề mặt do các lớp tế bào chết và quá trình tái tạo tế bào chậm lại.

6. Lỗ chân lông to

Quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại theo tuổi tác là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài tạo điều kiện cho các vết nhăn hình thành và rõ rệt hơn.

Cùng với đó, lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt bị thiếu thụt trong máu khiến da mỏng đi trông thấy.

Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả giúp da mịn màng Cách sử dụng dầu dừa hiệu quả giúp da mịn màng

Mặt nạ dầu dừa với các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit capric, axit lauric cùng nhiều dưỡng chất khác thật sự mang ...

Những thực phẩm giúp da dưỡng ẩm, khỏe mạnh Những thực phẩm giúp da dưỡng ẩm, khỏe mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe làn da. Dưới đây là các ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động