Chủ nhật 05/05/2024 22:38

5 tác dụng tuyệt vời của nước ép cần tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nước ép cần tây không chỉ mang lại hương vị tươi mới mà còn góp phần quan trọng vào sự cân bằng chất dinh dưỡng của cơ thể, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của nước ép cần tây bạn nên biết.
Uống nước ép cần tây có lợi ích gì cho sức khỏe?
Lợi ích tuyệt vời của nước ép cần tây. Ảnh: CNN

Giá trị dinh dưỡng của nước ép cần tây

Một cốc nước ép cần tây 240ml cung cấp khoảng 42.5 calo và 4g chất xơ. Lượng calo này chủ yếu từ carbohydrate, đặc biệt là đường tự nhiên. Điều đặc biệt là chỉ số đường huyết của cần tây bằng 0, điều này hữu ích cho những người quan tâm đến kiểm soát đường máu.

Nước ép cần tây còn là nguồn cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, K, B6, canxi, magiê, kali. Đặc biệt, một cốc nước ép cần tây có thể cung cấp đến 74% lượng vitamin K mà cơ thể cần mỗi ngày.

Lợi ích của nước ép cần tây

- Giảm lượng đường trong máu: các nghiên cứu chỉ ra rằng cần tây có thể hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là ở người lớn tuổi mắc tiền đái tháo đường. Flavonoid trong cần tây như apigenin và luteolin đều có tác dụng bảo vệ tế bào beta của tuyến tụy, giảm nguy cơ đái tháo đường.

- Bảo vệ sức khoẻ tim mạch: hàm lượng kali, chất xơ và folate trong cần tây là những yếu tố hỗ trợ giảm huyết áp và cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

- Ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng: vitamin A, E, C, và các chất chống oxy hóa trong cần tây giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, bảo vệ thị lực.

- Hỗ trợ giảm cân: với hàm lượng nước cao, chất xơ, và lượng calo thấp, nước ép cần tây là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

- Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: folate trong cần tây là nguồn cung cấp quan trọng trong thai kỳ, giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Sử dụng nước ép cần tây đúng cách

Không lọc bỏ bã: bạn nên giữ lại bã trong nước ép để tận dụng chất xơ và dinh dưỡng.

Không uống nước ép cần tây thay cho bữa sáng vì nó không cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc.

Top những loại thực phẩm Top những loại thực phẩm "càng ăn càng gầy"
Đánh tan mỡ bụng với nước ép cần tây Đánh tan mỡ bụng với nước ép cần tây
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động