Thứ sáu 10/05/2024 05:57

5 đại kỵ khi uống nước trà xanh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trà xanh không chỉ là một thức uống quen thuộc mà còn là một siêu thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để hưởng đầy đủ các công dụng tuyệt vời của nước trà xanh, chúng ta cần phải biết cách sử dụng đúng và tránh kết hợp với những thực phẩm "đại kỵ". Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thưởng thức nước trà xanh.
5 đại kỵ khi uống nước trà xanh
5 đại kỵ khi uống nước trà xanh. Ảnh: Pinterest

Công dụng tuyệt vời của nước trà xanh

Hỗ trợ phòng chống ung thư: trà xanh được chứng minh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn sự phát triển của tác nhân gây ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng người uống trà xanh thường xuyên có tỷ lệ mắc ung thư thấp hơn.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch và giảm tỷ lệ nhồi máu cơ tim. Đối với những người duy trì thói quen uống nước trà xanh hàng ngày, nồng độ cholesterol xấu trong máu cũng giảm đáng kể.

Làm đẹp da: trà xanh không chỉ là thức uống mà còn được coi là "mỹ phẩm thiên nhiên". Việc tắm lá trà xanh giúp làm sạch chất nhờn, se lỗ chân lông, và diệt vi khuẩn trên da. Chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia cực tím, nguyên nhân gây ung thư da.

Những đại kỵ khi uống nước trà xanh

Tránh uống cùng thuốc: trà xanh chứa caffeine, không nên kết hợp với các loại thuốc kích thích như cà phê, thuốc giảm cân, hay các loại thuốc điều trị động kinh vì có thể xảy ra tương tác gây tăng nhịp tim và tăng huyết áp.

Không kết hợp với cà phê: caffeine trong cà phê có thể làm giảm lượng catechin có trong trà xanh, là thành phần chủ yếu mang lại lợi ích sức khỏe.

Tránh kết hợp với sữa: sữa bò và sữa đậu nành có thể giảm hoạt động chống oxy hóa của trà xanh. Để tận hưởng đầy đủ lợi ích, trà xanh nên được uống một mình hoặc kết hợp với sữa yến mạch.

Hạn chế kết hợp với nhân sâm, nghệ, gừng, tỏi, ớt chuông: những loại thực phẩm này không thích hợp khi kết hợp với trà xanh, có thể gây ra tương tác không mong muốn.

Tránh kết hợp với rượu: uống trà xanh và rượu đồng thời có thể gây rối loạn nhịp tim và làm tăng cảm giác lo lắng.

3 thói quen uống trà xanh gây hại cho thận 3 thói quen uống trà xanh gây hại cho thận
9 tác dụng phụ đáng sợ khi uống trà xanh không đúng cách 9 tác dụng phụ đáng sợ khi uống trà xanh không đúng cách
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động