Thứ sáu 19/04/2024 15:25

5 cơ sở giáo dục của Việt Nam lọt top đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin mới đây từ ĐH Quốc gia Hà Nội, tạp chí U.S News & World Report của Hoa Kỳ vừa công bố kết quả bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu.
5 cơ sở giáo dục của Việt Nam lọt top đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu
ĐH Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 970 thế giới và thứ 258 châu Á

Việt Nam có 5 cơ sở giáo dục ĐH được lọt vào top các cơ sở giáo dục đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu, gồm: ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH Duy Tân, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Đáng chú ý, trong số 5 cơ sở giáo dục ĐH Việt Nam được xếp hạng, ĐH Quốc gia Hà Nội có thứ hạng 970 thế giới và thứ 258 châu Á. Trường ĐH Y Hà Nội mới tham gia nhưng chưa được xếp hạng.

Trong kỳ xếp hạng năm 2023, có 2.165 đơn vị thuộc 95 quốc gia được tạp chí U.S News & World Report xếp hạng. Năm 2022, có 1.750 cơ sở giáo dục ĐH thuộc 90 quốc gia được xếp hạng.

Bảng xếp hạng các cơ sở giáo dục đào tạo ĐH tốt nhất toàn cầu đánh giá khách quan theo 13 tiêu chí, tập trung vào uy tín nghiên cứu và chất lượng nghiên cứu qua phân tích dữ liệu khoa học.

Ngoài việc tập trung vào xếp hạng các trường ĐH, cao đẳng của Hoa Kỳ, tạp chí U.S. News & World Report đã thực hiện và công bố bảng xếp hạng các ĐH tốt nhất toàn cầu để đáp ứng nhu cầu người học ở Hoa Kỳ mở rộng ra ngoài các trường ĐH trong nước, giúp các trường ĐH của Hoa Kỳ có thể so sánh với các trường ĐH khác trên thế giới.

3 trường ĐH Việt Nam lọt top các trường tốt nhất thế giới
Điểm chuẩn trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Thuỷ lợi, ĐH Công nghiệp Hà Nội
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động