Thứ hai 29/04/2024 06:34

5 cách bảo vệ da vào mùa đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời tiết hanh khô của mùa đông khiến da dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc, thiếu sức sống và dễ lão hóa. Vì vậy, bảo vệ da mùa đông đúng cách là điều cần thiết để giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.
5 cách bảo vệ da vào mùa đông
Nên chọn các sản phẩm chăm sóc da lành tính để bảo vệ da vào mùa đông. Ảnh: Pixabay

Dưới đây là 5 cách bảo vệ da vào mùa đông.

Dưỡng ẩm đúng cách

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da quan trọng nhất vào mùa đông. Bạn nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Nếu da khô, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dày, chứa nhiều thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, glycerin, ceramide,... Nếu da dầu, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, chứa các thành phần kiềm dầu như niacinamide, zinc,...

Thời điểm dưỡng ẩm tốt nhất là khi da còn ẩm, tức là sau khi rửa mặt 1 lát nên sử dụng kem dưỡng ngay chứ đừng chờ cho da khô hẳn mới dùng.

Bạn cũng không nên lạm dụng kem dưỡng ẩm. Nếu bôi kem dưỡng ẩm quá dày hay quá nhiều lần có thể phản tác dụng, dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây dễ nổi mụn, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Tránh dùng nước quá nóng để tắm hay rửa mặt

Dùng nước nóng để rửa mặt là nguyên nhân khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa và kích thích sự phát triển của tế bào chết. Bạn chỉ nên dùng nước mát hoặc ấm để rửa mặt.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da ít được chú ý và thường bị bỏ quên. Vào mùa đông, da thường bị khô và bong tróc, thải ra những tế bào chết. Những tế bào chết này kết hợp với bụi bẩn từ môi trường có thể bám chắc vào da khiến lỗ chân lông bít tắc và làm giảm tác dụng các sản phẩm dưỡng. Do đó, tẩy tế bào chết là thói quen nên làm để giữ da mềm mịn, thông thoáng và hấp thụ tốt các dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm.

Bạn nên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình.

Uống đủ nước

Ai cũng biết nước rất quan trọng với sức khỏe và cả làn da, tuy nhiên không mấy người có thể uống đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể. Khi thiếu nước làn da sẽ khô hơn để lộ rõ những nếp nhăn, làm gia tăng quá trình lão hóa. Theo các bác sĩ khuyến cáo, mỗi người nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Với những người xuyên vận động thể thao hoặc một số đối tượng đặc biệt như bà bầu,... thì cần bổ sung nhiều nước hơn. Bạn cũng có thể bổ sung nước qua các loại trái cây, rau củ,...

Chống nắng đều đặn

Dù vào mùa đông, ánh nắng không còn gay gắt, thậm chí không thấy nắng xuất hiện, tuy nhiên chống nắng vẫn rất cần thiết vì tia UVA có trong ánh nắng vẫn hoạt động rất mạnh vào mùa đông mà đây lại là nguyên nhân gây các vấn đề về sạm, nám và thúc đẩy quá trình lão hóa. Do đó, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa đều lên da trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp các biện pháp chống nắng khác như mặc áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ,...

Lưu ý khi chăm sóc da mùa đông

Nếu da bạn thuộc loại da khô, nhạy cảm, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da có thành phần lành tính, dịu nhẹ để tránh gây kích ứng da.

Nếu da bị khô, bong tróc nhiều, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm cấp ẩm chuyên sâu như mặt nạ ngủ, tinh chất dưỡng ẩm,...

Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản như trên, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu như serum dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng ẩm,... để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm cho da.

Khi ra ngoài trời, bạn nên che chắn da cẩn thận bằng mũ, khăn, khẩu trang,... để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tăng cường ăn nhiều trái cây, rau củ quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Với những cách bảo vệ và chăm sóc da vào mùa đông đúng cách trên đây, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ suốt mùa đông.

Trình tự các bước chăm sóc da cơ bản phái đẹp nên biết
Top những mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động