Thứ tư 24/04/2024 11:01

41 thí sinh F0 tự nguyện tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trưa 18-6, gần 107.000 thí sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kết thúc môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Công tác tổ chức kỳ thi tại 203 điểm thi trên địa bàn thành phố diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Các em học sinh là F0 được hỗ trợ điều kiện tốt nhất để làm bài thi.
41 thí sinh F0 tự nguyện tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Tại điểm thi THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh) có 1 thí sinh F0 là em Nguyễn Quốc Huy tự nguyện tham gia Kỳ thi. Ảnh: Phạm Hùng

Tại các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong và ngoài khu vực các điểm thi đều được bảo đảm. Để phòng ngừa các tình huống liên quan đến dịch bệnh, cũng như các tình huống khác, căn cứ tình hình thực tế, từng điểm thi đều đã có kịch bản dự phòng, sẵn sàng ứng phó với mục tiêu là bảo đảm quyền lợi tối đa cho thí sinh.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh năm học 2022-2023 thành phố Hà Nội, tính đến 9h ngày 18-6, toàn thành phố có 41 thí sinh diện F0 tự nguyện tham dự kỳ thi. Các điểm thi có thí sinh F0 đã bố trí cho các thí sinh dự thi ở phòng thi riêng với đầy đủ điều kiện an toàn, tạo sự yên tâm cho các thí sinh khác.

41 thí sinh F0 tự nguyện tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Em Nguyễn Quốc Huy được tạo điều kiện tốt nhất tham gia Kỳ thi. Ảnh: Phạm Hùng

Tại điểm thi THPT Bắc Thăng Long (Đông Anh) có 1 thí sinh F0 là em Nguyễn Quốc Huy tham dự và được bố trí phòng thi dự phòng cách ly y tế. Ngay từ sáng sớm em Huy đã được nhân viên y tế, cán bộ điểm thi hướng dẫn đi vào phòng thi theo lối đi riêng.

Phòng thi được bố trí tại khu vực phía sau các dãy phòng thi còn lại, nằm cách biệt để đảm bảo cách ly phòng dịch. Tại phòng thi các có 3 giám thị và 1 nhân viên y tế giám sát. Tất cả đều được mặc đồ bảo hộ y tế để đảm bảo không lây nhiễm chéo từ thí sinh đối với giám thị. Riêng thí sinh Nguyễn Quốc Huy được mặc trang phục bình thường để đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý thỏa mái khi làm bài thi.

Em Huy chia sẻ, bản thân bị nhiễm Covid-19 cách đây 4 ngày, hiện đang điều trị tại nhà, sức khỏe bình thường nên em có nguyện vọng vẫn tham gia thi để vào trường mình mong muốn.

41 thí sinh F0 tự nguyện tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An có 2 thí sinh F0 được thi tại một phòng riêng. Ảnh: Duy Khánh

Để bảo đảm quyền lợi học tập, dự thi cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có quy định về việc tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho thí sinh F0. Cụ thể, những thí sinh diện F0, có giấy xác nhận do cơ quan có thẩm quyền cấp, có tên trong danh sách đề nghị của Phòng Giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã sẽ được xét tuyển vào lớp 10. Thành phố hiện có 45 thí sinh diện F0 đăng ký xét tuyển vào lớp 10. Tuy nhiên, nếu các em có nguyện vọng cũng được bố trí tham dự kỳ thi.

Hà Nội: Gần 107.000 thí sinh chính thức thi môn Ngữ văn
Đề thi Ngữ văn vào lớp 10 của Hà Nội cực hay, về tấm gương lương tâm và vẻ đẹp tâm hồn
Hà Nội: Hi hữu trường hợp học sinh lớp 8 được "chép bài" hộ thí sinh thi vào lớp 10
Sĩ tử Hà Nội tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10
An Nhiên- Phạm Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động