Thứ bảy 20/04/2024 22:49

325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình Thương hiệu quốc gia đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.
325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022
Ngày 25/10, Bộ Công Thương đã tổ chức họp giới thiệu và cung cấp thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Qua gần 19 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những thành quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng và có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Các hồ sơ đăng ký xét chọn được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg, Thông tư số 33/2019/TT-BCT quy định hệ thống tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Thông tư số 25/2021/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 33/2019/TT-BCT.

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký đã mời tổng số 39 chuyên gia trong danh sách Ban chuyên gia của Chương trình tham gia chấm hồ sơ (2 chuyên gia chấm 1 hồ sơ). Đồng thời, Ban thư ký đã thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ, cụ thể: Công ty Cổ phần Mibrand (là đối tác và đại diện chính thức tại Việt Nam của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá sức khỏe tài chính; Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Bên cạnh đó, Ban Thư ký đã gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành, cụ thể: Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, đã có 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, để hoàn thành mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc các Bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu. Đồng thời hỗ trợ kỹ thuật cho doanh nghiệp trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu cũng như tăng cường tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào với 19 doanh nghiệp có 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau, đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình, càng chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam khẳng định, đóng góp vào những thành quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia không thể không kể tới sự đồng hành, chung tay tích cực của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung – Đây chính là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt, hình thành các chuỗi liên kết giá trị, tạo dựng vị thế cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 2/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Sun Group lập cú đúp “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” châu Á 2022
Vinamilk và CEO Mai Kiều Liên được vinh danh trong chương trình Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022
Khẳng định giá trị thương hiệu quốc gia
Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thông tin gạo thơm ST24, ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu là không chính xác

Thông tin gạo thơm ST24, ST25 được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu là không chính xác

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định thông tin mà một số cơ quan báo chí trong nước đăng tải về việc gạo thơm ST24 và ST25 được ưu đãi thuế xuất khẩu vào thị trường EU là không chính xác.
Công ty WPP bị phạt do đặt quảng cáo trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp

Công ty WPP bị phạt do đặt quảng cáo trong phim có hình ảnh “đường lưỡi bò” phi pháp

Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
Phát hiện nhiều vi phạm tại các hộ kinh doanh vàng ở TP Hồ Chí Minh

Phát hiện nhiều vi phạm tại các hộ kinh doanh vàng ở TP Hồ Chí Minh

Các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa thực hiện kiểm tra đột xuất một số các đơn vị kinh doanh vàng, phát hiện số lượng lớn trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán, không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu. Trị giá hàng hóa gần 500 triệu đồng.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/4/2024 - XSMB 20/4/2024 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/4/2024 - XSMB 20/4/2024 - XSMB

XSMB 20/4/2024. KQXSMB 20/4/2024. XSMB 20/4. KQXSMB 20/4. Xổ số miền Bắc hôm nay 20/4/2024. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 20/4/2024.
Ngày 22/4, gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu

Ngày 22/4, gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu

16.800 lượng vàng miếng sẽ được Ngân hàng Nhà nước ( NHNN) tổ chức đấu thầu vào ngày 22/4, giá tham chiếu 81,8 triệu đồng - thấp hơn mức giá thị trường khoảng 2 triệu.
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: giá dầu thế giới quay đầu trượt dốc

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: giá dầu thế giới quay đầu trượt dốc

Giá dầu thô WTI giảm về 82,146 USD/thùng, tương đương giảm 0,71; giá dầu Brent giảm về 86,354 USD/thùng, tương đương giảm 0,87% so với phiên giao dịch trước đó.
Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội tiếp tục bị dồn nén

Nhu cầu nhà ở tại Hà Nội tiếp tục bị dồn nén

Chuyển biến trong tâm lý người mua được ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đối với các đô thị lớn hiện được xem là một tài sản thay vì quan điểm “tiêu sản” như trước kia.
Thị trường bất động sản Hà Nội: dự báo trong thời gian tới

Thị trường bất động sản Hà Nội: dự báo trong thời gian tới

Thị trường bất động sản nhà ở tại Hà Nội vẫn ghi nhận từ việc mất cân bằng giữa nguồn cung - cầu, đặc biệt là nhà ở bình dân. Nguồn cung thị trường bất động sản Hà Nội căn hộ sẽ chứng kiến đà tăng, góp phần giải quyết “cơn khát” nhà ở trong thời gian tới.
Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Hé lộ khoản đầu tư khủng của Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên tại Việt Nam

Để chào đón những “siêu phẩm triệu đô” về với Vinhomes Royal Island, chủ đầu tư đã đầu tư mạnh tay hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất chăm sóc, huấn luyện đẳng cấp quốc tế tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia. Đây cũng là một trong những đặc quyền hiếm có trong bộ sưu tập tiện ích thượng lưu dành riêng cho cư dân Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Thị trường chứng khoán 19/4: áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Thị trường chứng khoán 19/4: áp lực lớn từ nhóm vốn hóa lớn, VN-Index lao dốc mạnh

Áp lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến thị trường lao dốc. VN-Index nối dài đà giảm điểm so với đầu phiên. Kết phiên phiên giao dịch ngày cuối tuần (19/4), VN-Index giảm 18,16 điểm, về mức 1.174,85 điểm. VN30-Index giảm 16,71 điểm, dừng lại ở mức 1.194,03 điểm. HNX-Index giảm 5,4 điểm, giao dịch quanh mức 220 điểm.
Thị trường chứng khoán 17/4: phe bán giành phần thắng, VN-Index giảm hơn 22 điểm

Thị trường chứng khoán 17/4: phe bán giành phần thắng, VN-Index giảm hơn 22 điểm

VN-Index mở phiên sáng nay tăng nhẹ, lên mức 1,216,65 điểm. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index giảm 22,67 điểm, giao dịch quanh mức 1.193 điểm; HNX-Index giảm 2,63 điểm, giao dịch quanh mức 226 điểm.
Thị trường chứng khoán 16/4: công nghệ thông tin, ngân hàng và dịch vụ tư vấn dẫn dắt thị trường

Thị trường chứng khoán 16/4: công nghệ thông tin, ngân hàng và dịch vụ tư vấn dẫn dắt thị trường

Kết phiên giao dịch hôm nay (16/4), VN-Index giảm 0,93 điểm, giao dịch quanh mức 1.215 điểm. HNX-Index giảm 0,88 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Do lỗi ắc quy, Ford triệu hồi 450.000 xe SUV và bán tải

Do lỗi ắc quy, Ford triệu hồi 450.000 xe SUV và bán tải

450.000 chiếc SUV và bán tải Bronco Sport, Maverick đã được Ford triệu hồi do lỗi ắc quy khiến xe không thể khởi động lại.
Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Hàng loạt tính năng mới có trên iOS 17.5 beta 2

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17.5 cho các nhà phát triển, mang đến nhiều tính năng mới hấp dẫn. Vậy những thay đổi này sẽ ảnh hưởng thế nào đối với người dùng iPhone?
Huyndai Stargazer X chính thức được "trình làng" tại Việt Nam

Huyndai Stargazer X chính thức được "trình làng" tại Việt Nam

Hyundai Stargazer X đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn mang lại một sự lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn trong phân khúc xe MPV.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động