Thứ hai 25/11/2024 19:03

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức lễ khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ tuần lễ được diễn ra từ ngày 18 đến 24/4/2022 nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 cũng như tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) và quảng bá các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận.

Diễn đàn năm nay được tổ chức theo hình thức hybrid (trực tiếp và trực tuyến) đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm vị thế - Chắp cánh bay xa được Bộ Công thương tổ chức hôm nay trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức bình thường hóa các hoạt động kinh tế, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau hai năm bị đứt gãy do ảnh hưởng đại dịch Covid 19. Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp, trong đó chú trọng đến việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu để nâng cao cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Cũng phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chia sẻ: “Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vui mừng chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới”.

Diễn đàn tập trung vào các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, cụ thể, trong trong khuôn khổ sự kiện, bà Lindsey M.Bier Marshall, Giáo sư Khoa kinh doanh, Đại học Nam California, Hoa Kỳ có bài trình bày với chủ đề “Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp: Tiếp cận từ góc nhìn quốc tế” đã giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia và thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp trong sự phát triển và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp. Do vậy, khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao, và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp..."

Cũng là câu chuyện liên quan đến xây dựng thương hiệu quốc gia, bà Trần Tuệ Tri, Phó Chủ tịch Thương hiệu toàn cầu của Unilever đã có chia sẻ xung quanh việc các quốc gia đã duy trì được hình ảnh và vị thế của mình trong những năm vừa qua, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Từ đó đã đưa ra một số đề xuất để nâng cao hơn nữa về thương hiệu quốc gia Việt Nam một cách toàn diện, trong đó bao gồm: Nâng cao chất lượng cuộc sống - Giáo dục & Chăm sóc sức khỏe; Cải thiện tính bền vững; Khôi phục du lịch sau Covid và Xây dựng các thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Nhận định về vấn đề này, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có phần chia sẻ về “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Những năm gần đây, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ trợ xuất nhập khẩu cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế để tập trung làm rõ hơn những ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng trong câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, đặc biệt việc quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ.

Cũng tại tọa đàm, việc tận dụng những lợi thế của thương hiệu quốc gia đem lại trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp cũng tiếp tục được quan tâm và chia sẻ nhiều hơn. Từ đó, thông qua tọa đàm có những đề xuất, kiến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước để những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu ngày càng hiệu quả hơn, chắp cánh cho thương hiệu Việt Nam bay cao hơn và xa hơn trên bản đồ thương hiệu thế giới.

Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Doanh nghiệp làm nội dung “ăn theo xu hướng” phản cảm: cần chế tài xử lý nghiêm

Doanh nghiệp làm nội dung “ăn theo xu hướng” phản cảm: cần chế tài xử lý nghiêm

Gần đây, một cốc trà của thương hiệu KATINAT thay vì ghi giảm đường, giảm đá lại ghi “giảm an tây” đã bị dư luận chỉ trích nặng nề.
VinFast chính thức bàn giao ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia

VinFast chính thức bàn giao ô tô điện VinFast VF 5 tại Indonesia

Đây là mẫu ô tô điện thứ hai VinFast bàn giao tại thị trường này, tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh giúp ô tô điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/11/2024 - XSMB 25/11/2024 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/11/2024 - XSMB 25/11/2024 - XSMB

XSMB 25/11/2024. KQXSMB 25/11/2024. XSMB 25/11. KQXSMB 25/11. Xổ số miền Bắc hôm nay 25/11/2024. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 25/11/2024.
XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/11/2024 - XSMT 25/11 - KQXSMT

XSMT - Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 25/11/2024 - XSMT 25/11 - KQXSMT

XSMT 25/11/2024. XSMT. KQXSMT 25/11/2024. KQXSMT. Xổ số miền Trung hôm nay 25/11/2024. Kết quả xổ số miền Trung ngày 25/11. XSMT 25/11. KQXS miền Trung. xổ số miền Trung thứ Hai. Cập nhật kết quả xổ số miền Trung hôm nay...
Dự báo cả năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu có thể chạm mốc 800 tỷ USD

Dự báo cả năm 2024 kim ngạch xuất nhập khẩu có thể chạm mốc 800 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/11/2024 đạt 681,48 tỷ USD, tăng 15,7% tương ứng tăng 92,28 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: bỏ quy định về thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất

Hà Nội: bỏ quy định về thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất

UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định bãi bỏ hai văn bản quy định về thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất.
Giới đầu tư địa ốc sành sỏi chọn sản phẩm như thế nào nào để xuống tiền?

Giới đầu tư địa ốc sành sỏi chọn sản phẩm như thế nào nào để xuống tiền?

Thị trường bất động sản đã bước vào chu kỳ mới, kéo theo khẩu vị của giới đầu tư cũng khắt khe hơn trước, ưu tiên dòng sản phẩm giàu tiềm năng tự thân, như biệt thự tứ lập tại phân khu Ánh Dương - Vinhomes Ocean Park 3.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại  dự án Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond

Nhằm hỗ trợ các khách hàng dễ dàng hiện thực hóa ước mơ sở hữu tổ ấm sung túc, hạnh phúc trọn vẹn tại dự án căn hộ cao cấp NewTown Diamond (Đà Nẵng), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình Cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Thị trường chứng khoán ngày 22/11: khối ngoại cắt chuỗi bán ròng

Thị trường chứng khoán ngày 22/11: khối ngoại cắt chuỗi bán ròng

Sau 2 phiên hồi phục mạnh với dòng tiền chảy vào thị trường tăng lên, nhà đầu tư chứng khoán hôm nay lại do dự giải ngân khiến thanh khoản giảm mạnh và chỉ số “loanh quanh” vùng tham chiếu.
Thị trường chứng khoán ngày 21/11: thị trường mang lại tín hiệu tươi sáng hơn

Thị trường chứng khoán ngày 21/11: thị trường mang lại tín hiệu tươi sáng hơn

Sau chuỗi ngày khó khăn khi liên tục giảm điểm, thị trường mang lại tín hiệu tươi sáng hơn với việc hồi phục hơn 20 điểm trong hai phiên liên tiếp.
Thị trường chứng khoán ngày 20/11: VN-Index tăng mạnh cuối phiên

Thị trường chứng khoán ngày 20/11: VN-Index tăng mạnh cuối phiên

Trong phiên giao dịch ngày 20/11, VN-Index ghi nhận sự phục hồi ấn tượng nhờ lực cầu bắt đáy mạnh mẽ khi chỉ số rơi dưới mốc 1.200 điểm.
Porsche 911 Dakar phiên bản đặc biệt cuối cùng

Porsche 911 Dakar phiên bản đặc biệt cuối cùng

Porsche vừa chính thức xuất xưởng chiếc 911 Dakar cuối cùng, đánh dấu hành trình khép lại của một dòng xe huyền thoại.
Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đối số quốc gia

Quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đối số quốc gia

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình vừa kêu gọi huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn dân để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt là Đề án 06.
Có thể chịu hình phạt tù chung thân

Có thể chịu hình phạt tù chung thân

Theo đó, hành vi sử dụng môi trường internet để lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý theo các quy định của pháp luật. Tùy theo mức độ hành vi này có mức án tương ứng, mà cao nhất có thể là phạt tù chung thân.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động