Thứ bảy 06/12/2025 13:20

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức lễ khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ tuần lễ được diễn ra từ ngày 18 đến 24/4/2022 nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 cũng như tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) và quảng bá các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận.

Diễn đàn năm nay được tổ chức theo hình thức hybrid (trực tiếp và trực tuyến) đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm vị thế - Chắp cánh bay xa được Bộ Công thương tổ chức hôm nay trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức bình thường hóa các hoạt động kinh tế, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau hai năm bị đứt gãy do ảnh hưởng đại dịch Covid 19. Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp, trong đó chú trọng đến việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu để nâng cao cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Cũng phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chia sẻ: “Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vui mừng chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới”.

Diễn đàn tập trung vào các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, cụ thể, trong trong khuôn khổ sự kiện, bà Lindsey M.Bier Marshall, Giáo sư Khoa kinh doanh, Đại học Nam California, Hoa Kỳ có bài trình bày với chủ đề “Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp: Tiếp cận từ góc nhìn quốc tế” đã giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia và thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp trong sự phát triển và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp. Do vậy, khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao, và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp..."

Cũng là câu chuyện liên quan đến xây dựng thương hiệu quốc gia, bà Trần Tuệ Tri, Phó Chủ tịch Thương hiệu toàn cầu của Unilever đã có chia sẻ xung quanh việc các quốc gia đã duy trì được hình ảnh và vị thế của mình trong những năm vừa qua, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Từ đó đã đưa ra một số đề xuất để nâng cao hơn nữa về thương hiệu quốc gia Việt Nam một cách toàn diện, trong đó bao gồm: Nâng cao chất lượng cuộc sống - Giáo dục & Chăm sóc sức khỏe; Cải thiện tính bền vững; Khôi phục du lịch sau Covid và Xây dựng các thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Nhận định về vấn đề này, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có phần chia sẻ về “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Những năm gần đây, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ trợ xuất nhập khẩu cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế để tập trung làm rõ hơn những ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng trong câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, đặc biệt việc quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ.

Cũng tại tọa đàm, việc tận dụng những lợi thế của thương hiệu quốc gia đem lại trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp cũng tiếp tục được quan tâm và chia sẻ nhiều hơn. Từ đó, thông qua tọa đàm có những đề xuất, kiến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước để những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu ngày càng hiệu quả hơn, chắp cánh cho thương hiệu Việt Nam bay cao hơn và xa hơn trên bản đồ thương hiệu thế giới.

Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hộ kinh doanh kê khai thuế thế nào?

Hộ kinh doanh kê khai thuế thế nào?

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định việc kê khai, tính thuế và khấu trừ thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Đề xuất quy định kê khai, tính thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh

Đề xuất quy định kê khai, tính thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định việc kê khai, tính thuế và khấu trừ thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh.
Đề xuất quy định mới về Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô

Đề xuất quy định mới về Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, lắp ráp ô tô

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
Cập nhật bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 12/2025

Cập nhật bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 12/2025

Cập nhật bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 12/2025 tại các đại lý trên cả nước...
CPI tháng 11 cả nước tăng do giá thực phẩm và nhiên liệu

CPI tháng 11 cả nước tăng do giá thực phẩm và nhiên liệu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 tăng 0,45%, chịu tác động mạnh từ giá thực phẩm và xăng dầu leo thang sau mưa lũ, cùng chi phí đầu vào nhiều ngành tăng. Diễn biến này cho thấy áp lực lạm phát vẫn hiện hữu dù CPI bình quân 11 tháng giữ ở mức kiểm soát.
Cập nhật bảng giá xe máy Honda Wave RSX tháng 12/2025

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Wave RSX tháng 12/2025

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất tháng 12/2025 tại các đại lý trên cả nước...
Hoàn thiện chính sách thuế bất động sản theo hướng ổn định thị trường

Hoàn thiện chính sách thuế bất động sản theo hướng ổn định thị trường

Dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đang nhận được nhiều ý kiến góp ý liên quan đến thuế chuyển nhượng bất động sản. Bộ Tài chính cho biết cần có lộ trình và dữ liệu đầy đủ trước khi thay đổi để đảm bảo ổn định thị trường và hạn chế đầu cơ.
Quy định về sử dụng ngân sách để xây dựng hạ tầng xã hội thiết yếu với nhà ở xã hội

Quy định về sử dụng ngân sách để xây dựng hạ tầng xã hội thiết yếu với nhà ở xã hội

Tại kỳ họp thường lệ cuối năm, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định một số nội dung về sử dụng ngân sách để đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng xã hội thiết yếu trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội (NƠXH) độc lập trên địa bàn TP Hà Nội (thực hiện điểm b khoản 2, điều 29, Luật Thủ đô 2024).
Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc

Asia Vibe - Biểu tượng giao thoa văn hoá và giao thương quốc tế tại địa đầu Tổ quốc

Với vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại, mô hình thương phố quốc tế vượt trội và bản sắc văn hóa độc đáo, Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue) được đánh giá là “trạm trung chuyển văn hoá và thương mại mới” của Việt Nam, thúc đẩy sự chuyển mình từ mậu dịch vùng biên sang đô thị giao thương quốc tế của Móng Cái.
Thị trường chứng khoán ngày 5/12: thị trường giằng co phiên cuối tuần

Thị trường chứng khoán ngày 5/12: thị trường giằng co phiên cuối tuần

Tâm lý thị trường thận trọng, thị trường chứng khoán giằng co trong phiên cuối tuần. VN-Index đóng cửa tăng 4,08 điểm (0,23%) lên 1.741 điểm. Thanh khoản cải thiện với giá trị giao dịch trên HOSE gần 20.000 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán ngày 4/12: VN-Index giữ đà tăng

Thị trường chứng khoán ngày 4/12: VN-Index giữ đà tăng

Tiếp đà hưng phấn từ phiên bùng nổ ngày 3/12 khi chỉ số vượt mốc tâm lý 1.730 điểm, thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng 4/12 với tâm thế khá lạc quan. Tuy nhiên, đúng như nhận định của các công ty chứng khoán trước giờ giao dịch, áp lực chốt lời ngắn hạn đã nhanh chóng xuất hiện khi VN-Index tiệm cận các vùng kháng cự cao hơn.
Thị trường chứng khoán ngày 3/12: VN-Index đóng cửa tăng 14,71 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 3/12: VN-Index đóng cửa tăng 14,71 điểm

Tâm lý thị trường cải thiện, thị trường chứng khoán tăng điểm tích cực trong phiên 3/12. VN-Index đóng cửa tăng 14,71 điểm (0,86%) lên 1.731 điểm. Thanh khoản cải thiện với giá trị giao dịch trên HOSE gần 24.300 tỷ đồng.
Thủ tục xây dựng, thẩm định chương trình khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thủ tục xây dựng, thẩm định chương trình khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư 36/2025/TT-BKHCN quy định khung về trình tự, thủ tục xây dựng, thẩm định, ban hành, quản lý, tổ chức thực hiện chương trình khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo và quy định về tình tự, thủ tục xét tài trợ, đặt hàng, ký hợp đồng, tổ chức thực hiện, chấm dứt thực hiện, thanh lý hợp đồng giao nhiệm vụ và đánh giá đối với nhiệm vụ khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Apple khuyến nghị người dùng iPhone nâng cấp lên iOS 26

Apple khuyến nghị người dùng iPhone nâng cấp lên iOS 26

Apple đang điều chỉnh cách hiển thị bản cập nhật phần mềm trên iPhone nhằm khuyến khích nhiều người dùng chuyển sang iOS 26, phiên bản hệ điều hành có thiết kế Liquid Glass hoàn toàn mới nhưng cũng gây ra nhiều tranh luận.
Google trỗi dậy mạnh mẽ với Gemini 3 trong cuộc đua AI

Google trỗi dậy mạnh mẽ với Gemini 3 trong cuộc đua AI

Sự ra mắt của Gemini 3 vào ngày 18/11 đã tạo nên một cú chấn động trong ngành trí tuệ nhân tạo toàn cầu, khi mô hình AI mới của Google nhanh chóng vươn lên dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng benchmark chỉ trong thời gian ngắn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động