Thứ tư 09/04/2025 12:23

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/4/2022 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương và Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước và quốc tế đã tổ chức lễ khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa”.
Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022Các đại biểu tiến hành nghi thức khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ tuần lễ được diễn ra từ ngày 18 đến 24/4/2022 nhằm hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 cũng như tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) và quảng bá các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận.

Diễn đàn năm nay được tổ chức theo hình thức hybrid (trực tiếp và trực tuyến) đã thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm vị thế - Chắp cánh bay xa được Bộ Công thương tổ chức hôm nay trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức bình thường hóa các hoạt động kinh tế, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau hai năm bị đứt gãy do ảnh hưởng đại dịch Covid 19. Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp, trong đó chú trọng đến việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu để nâng cao cạnh tranh trên thị trường quốc tế”.

Cũng phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu chia sẻ: “Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vui mừng chứng kiến sự phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và những đóng góp của cộng đồng cho việc xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và thương hiệu Việt. Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả công tác ngoại giao kinh tế, ngoại giao phục vụ phát triển; phối hợp với Bộ Công thương, các địa phương và cơ quan trong nước đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào các thị trường đang phục hồi mạnh mẽ nhằm tận dụng đà tăng trưởng của nền kinh tế thế giới”.

Diễn đàn tập trung vào các chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, cụ thể, trong trong khuôn khổ sự kiện, bà Lindsey M.Bier Marshall, Giáo sư Khoa kinh doanh, Đại học Nam California, Hoa Kỳ có bài trình bày với chủ đề “Thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp: Tiếp cận từ góc nhìn quốc tế” đã giúp các doanh nghiệp nhận thức được mối quan hệ mật thiết giữa Thương hiệu quốc gia và thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp trong sự phát triển và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp. Do vậy, khi một doanh nghiệp có sản phẩm với thương hiệu uy tín thì thương hiệu của doanh nghiệp đó cũng sẽ được nâng cao, và khi một quốc gia có nhiều doanh nghiệp với thương hiệu mạnh thì sẽ là nền tảng quan trọng để nâng tầm thương hiệu của một quốc gia và thương hiệu quốc gia Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Khai mạc tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: “Với các nội dung được chia sẻ tại diễn đàn, rất mong các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị thương hiệu quốc gia trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm/thương hiệu doanh nghiệp..."

Cũng là câu chuyện liên quan đến xây dựng thương hiệu quốc gia, bà Trần Tuệ Tri, Phó Chủ tịch Thương hiệu toàn cầu của Unilever đã có chia sẻ xung quanh việc các quốc gia đã duy trì được hình ảnh và vị thế của mình trong những năm vừa qua, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Từ đó đã đưa ra một số đề xuất để nâng cao hơn nữa về thương hiệu quốc gia Việt Nam một cách toàn diện, trong đó bao gồm: Nâng cao chất lượng cuộc sống - Giáo dục & Chăm sóc sức khỏe; Cải thiện tính bền vững; Khôi phục du lịch sau Covid và Xây dựng các thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. Nhận định về vấn đề này, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng đã có phần chia sẻ về “Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập”. Những năm gần đây, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ trợ xuất nhập khẩu cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 đã có phiên tọa đàm giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia Việt Nam và quốc tế để tập trung làm rõ hơn những ý tưởng để cộng đồng doanh nghiệp vận dụng trong câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, đặc biệt việc quảng bá thương hiệu thông qua hệ thống kiều bào và mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ.

Cũng tại tọa đàm, việc tận dụng những lợi thế của thương hiệu quốc gia đem lại trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp cũng tiếp tục được quan tâm và chia sẻ nhiều hơn. Từ đó, thông qua tọa đàm có những đề xuất, kiến nghị đối với các cơ quan quản lý Nhà nước để những hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu ngày càng hiệu quả hơn, chắp cánh cho thương hiệu Việt Nam bay cao hơn và xa hơn trên bản đồ thương hiệu thế giới.

Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Bình luận
Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Đề xuất hướng dẫn quản lý ngoại hối đối với việc cho vay ra nước ngoài

Đề xuất hướng dẫn quản lý ngoại hối đối với việc cho vay ra nước ngoài

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc cho vay ra nước ngoài và thu hồi nợ nước ngoài của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thay thế Thông tư 45/2011/TT-NHNN.
Sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng cao nhất kể từ năm 2020 đến nay

Sản xuất công nghiệp quý I/2025 tăng cao nhất kể từ năm 2020 đến nay

Sản xuất công nghiệp trong quý I/2025 tiếp tục khởi sắc, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tính tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay.
Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 7/4/2025 - XSMB 7/4/2025 - XSMB

Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 7/4/2025 - XSMB 7/4/2025 - XSMB

XSMB 7/4/2025. KQXSMB 7/4/2025. XSMB 7/4. KQXSMB 7/4. Xổ số miền Bắc hôm nay 7/4/2025. Cập nhật kết quả xổ số miền Bắc hôm nay 7/4/2025.
Tỷ giá USD hôm nay 9/4/2025: đồng USD quay đầu giảm

Tỷ giá USD hôm nay 9/4/2025: đồng USD quay đầu giảm

Đồng USD quay đầu giảm trong khi đồng EUR tăng giá vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tập trung vào các tranh chấp thương mại hậu chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Giá xăng dầu hôm nay 9/4/2025: giá dầu vẫn ở gần mức thấp nhất trong 4 năm

Giá xăng dầu hôm nay 9/4/2025: giá dầu vẫn ở gần mức thấp nhất trong 4 năm

Giá dầu nhích lên nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong bốn năm do lo ngại về suy thoái kinh tế trầm trọng hơn.
Cập nhật bảng giá xe ô tô hãng MG tháng 4/2025

Cập nhật bảng giá xe ô tô hãng MG tháng 4/2025

Cập nhật bảng giá xe hãng MG của các dòng xe Cyberster 2024, MG4 EV 2024, MG7 2024, HS 2021, MG5 2022, ZS 2021, RX5 2023, MG5 2023...
Lý do một số doanh nghiệp bất động sản dè dặt trong ứng dụng AI

Lý do một số doanh nghiệp bất động sản dè dặt trong ứng dụng AI

Những năm gần đây, AI đã trở thành một công cụ mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả lĩnh vực bất động sản. Đơn cử như việc định giá đất. Các quốc gia trên thế giới đang ứng dụng AI để cải thiện độ chính xác và hiệu quả trong việc định giá đất, đồng thời giảm thiểu sai sót và gian lận.
95% quỹ hàng đợt 1 dự án Sun Group Cát Bà đã có chủ

95% quỹ hàng đợt 1 dự án Sun Group Cát Bà đã có chủ

Tại sự kiện giới thiệu dòng căn hộ Xanh Sky thuộc dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island, 95% quỹ hàng đã tìm được chủ nhân. Đây là minh chứng cho sức hút của siêu phẩm đặc sắc có một không hai mà Sun Group dày công kiến tạo tại hòn đảo đẹp, độc đáo nhất Việt Nam.
Chuyên gia chỉ rõ tồn tại của việc định giá đất hiện nay

Chuyên gia chỉ rõ tồn tại của việc định giá đất hiện nay

Theo Giám đốc Bộ phận Tư vấn & Định giá Savills Việt Nam Giang Đỗ, Nghị định số 71/2024/NĐ-CP được đưa ra đã quy định cụ thể trình tự, nội dung xác định giá đất theo 4 phương pháp gồm: so sánh, thu nhập, thặng dư và chiết trừ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy công tác định giá đất vẫn còn gặp nhiều khó khăn do việc thu thập thông tin vẫn còn nhiều rào cản, thị trường chưa có sự minh bạch về số liệu giao dịch.
Thị trường chứng khoán ngày 8/4: VN-Index tiếp tục giảm mạnh, mất 77,88 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 8/4: VN-Index tiếp tục giảm mạnh, mất 77,88 điểm

Kết phiên giao dịch chiều ngày 8/4, VN-Index tiếp tục giảm mạnh, mất 77,88 điểm, tương đương 6,43% và đóng cửa ở mức 1.132,79 điểm.
Thị trường chứng khoán ngày 4/4: dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong nước đã tạo lực đỡ lớn

Thị trường chứng khoán ngày 4/4: dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong nước đã tạo lực đỡ lớn

Mở cửa trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục mất điểm và giảm sâu thêm 72 điểm sau phiên giảm kỷ lục trước đó. Tuy nhiên, dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư trong nước đã tạo lực đỡ lớn, kéo hàng loạt cổ phiếu thoát khỏi mức sàn, thậm chí một số cổ phiếu còn đảo chiều lấy lại sắc xanh.
Thị trường chứng khoán ngày 3/4: VN-Index "bốc hơi" 88 điểm sau tin tức về thuế quan đối ứng của Mỹ

Thị trường chứng khoán ngày 3/4: VN-Index "bốc hơi" 88 điểm sau tin tức về thuế quan đối ứng của Mỹ

Thị trường chứng khoán đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động khi tâm lý hoảng loạn bao trùm sau thông tin Mỹ áp thuế đối ứng. Phiên 3/4, VN-Index giảm 87,99 điểm (-6,68%), xuống 1.229,84 điểm.
Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh ở Giải thưởng Breakthrough 2025

Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh ở Giải thưởng Breakthrough 2025

Nhóm các chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture 2023 vừa được vinh danh ở hạng mục Khoa học sự sống của Giải thưởng Breakthrough 2025 với công trình tiên phong khám phá vai trò của các GLP-1, nền tảng cho các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì hiệu quả, thúc đẩy các liệu pháp điều trị mới đối với các bệnh thoái hóa thần kinh.
Các công ty công nghệ tài chính lao đao vì làn sóng thuế quan mới của Mỹ

Các công ty công nghệ tài chính lao đao vì làn sóng thuế quan mới của Mỹ

Robinhood, Affirm và hàng loạt công ty công nghệ tài chính khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ chính sách thuế quan mới của Tổng thống Donald Trump, khiến giá cổ phiếu giảm sâu và dấy lên lo ngại về khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trong bối cảnh bất ổn kinh tế.
Apple chính thức khóa sign iOS 18.3.2

Apple chính thức khóa sign iOS 18.3.2

Apple vừa đưa ra một động thái quan trọng khi khóa sign iOS 18.3.2, chặn hoàn toàn khả năng hạ cấp của người dùng từ iOS 18.4 phiên bản mới nhất hiện nay. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn đã cập nhật iPhone lên iOS 18.4, không còn cách nào quay lại phiên bản iOS 18.3.2 hoặc cũ hơn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động