Thứ ba 16/07/2024 16:37

300 nghệ sĩ biểu diễn tại đêm nhạc kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Văn Cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 2023), Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đàn chim Việt” tôn vinh cố nhạc sĩ tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Chương trìnhsẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 20/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Ấn phẩm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sỹ Văn Cao. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)
Ấn phẩm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhạc sỹ Văn Cao. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)

Chương trình “Đàn chim Việt” gồm tập hợp gần 20 tác phẩm nổi tiếng của cố nhạc sĩ Văn Cao ở cả ba thể loại: Tình ca, hành khúc và trường ca như “Thiên thai”, “Buồn tàn Thu”, “Trương Chi”, “Làng tôi”, “Mùa Xuân đầu tiên”, “Trường ca sông Lô”, “Tiến quân ca”, “Tiến về Hà nội”, “Chiến sỹ Việt Nam”…

Điểm đặc biệt của chương trình là màn tái hiện không khí "Tiến quân ca" tại Quảng trường 19/8 (trước Nhà hát Lớn Hà Nội). Công chúng sẽ được sống trong không khí ngày 18/8/1945, bài hát “Tiến quân ca” lần đầu tiên vang lên trước biển người rộng lớn trước Nhà hát Lớn Hà Nội và được biết đến là Quốc ca của nước Việt Nam.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là hơn 300 nghệ sĩ, trong đó có nhiều giọng ca tên tuổi: NSND Quang Thọ, NSND Quốc Hưng, NSUT Thanh Lam, NSUT Đăng Dương, ca sỹ Ánh Tuyết, Mỹ Linh, Trần Thu Hà, Tùng Dương...

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi đã chuẩn bị 1 năm nay, các nghệ sĩ tham gia là rất đông, ai tham gia cũng là một vinh dự của mình, được đóng góp tất cả tài năng, được cống hiến trong cái đêm âm nhạc đó, trong 100 phút đó. Như chúng tôi là ekip làm, đây không phải là tri ân không, mà đây là một sự trả ơn lại người nghệ sĩ đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam rất là nhiều".

Chương trình "Đàn chim Việt" sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 20/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên VTV1.

Cố nhạc sĩ Văn Cao (1923 - 1995) được mệnh danh là cây đa, cây đề trong nền nghệ thuật nước nhà. Cả cuộc đời ông gắn liền với công việc sáng tác nghệ thuật và truyền cảm hứng tới nhiều thế hệ. Ông được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học nghệ thuật đợt I (năm 1996).
"Đỗ Nhuận - Âm thanh cuộc đời"

Đó là tên chương trình nghệ thuật kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Nhạc sĩ Việt Nam (31/12/1957 - 31/12/2022) và 100 năm ...

HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động