Thứ sáu 29/03/2024 05:16

200 suất quà “Tiếp sức sinh viên - Vượt qua Covid-19”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội vừa phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội trao tặng 200 suất quà ý nghĩa tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình “Tiếp sức sinh viên - vượt qua Covid-19” nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng với các bạn sinh viên vượt qua đại dịch, mới đây, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội trao tặng 200 suất quà ý nghĩa tới các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp các sinh viên yên tâm học tập, cố gắng vượt qua những khó khăn do dịch.

200 suất quà “Tiếp sức sinh viên - Vượt qua Covid-19”
Đại diện Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội tặng quà cho các sinh viên

Hướng tới mục tiêu hỗ trợ người dân khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố đã phối hợp với các đơn vị triển khai liên tục các hoạt động nằm trong chương trình “Tiếp sức sinh viên - vượt qua Covid-19” với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

Chương trình "Tiếp sức Sinh viên - Vượt qua Covid-19" của Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã kết thúc 2 giai đoạn với tổng số quà đã trao tặng là 33.582 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Tổng trị giá quà của 2 giai đoạn này 6,7 tỷ đồng. Hiện tại, chương trình "Tiếp sức Sinh viên - Vượt qua Covid-19" đang bắt đầu triển khai giai đoạn 3 với các hoạt động, dự án mới.

Trước đó, trong 2 ngày 11, 12-9 vừa qua, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội đã tặng hơn 500 suất quà cho lực lượng sinh viên tình nguyện đang thực hiện các nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu trên máy tính tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đồng thời, Thành đoàn - Hội Sinh viên TP Hà Nội cũng phát động các chương trình hỗ trợ thiết bị điện tử cho học sinh, sinh viên học trực tuyến, tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn vượt qua ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, tại các cơ sở Đoàn còn sắp xếp nhân lực đến tận nhà hỗ trợ học sinh khó khăn trên địa bàn Hà Nội lắp mạng, hướng dẫn các em cách vào học trực tuyến.

Từ ngày 5-9, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, Trang tin Giới trẻ Tiin.vn và Tổ chức giáo dục Blacasa Việt Nam triển khai Dự án vì cộng đồng "Học cùng Chiến binh nhí" tới 100% các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trực thuộc, nhằm san sẻ với lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch có con đang độ tuổi đến trường.

Chỉ sau 5 ngày phát động đã có 1.200 đơn đăng ký của các bạn sinh viên, tình nguyện viên trên khắp cả nước gửi về, 20 thầy cô giáo cũng đã đăng ký tham gia dự án và con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới. Hiện tại đã có 120 lớp được triển khai, chính thức đi vào hoạt động.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động