Thứ tư 08/05/2024 11:15

168 tác giả đạt giải cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Bộ GD&ĐT đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi quốc gia thiết kế bài giảng e-learning lần thứ 4 (ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học)...

Cuộc thi năm nay được tổ chức với qui mô lớn hơn các năm trước, nội dung trải rộng qua 2 chủ đề là bài giảng các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông và chủ đề dư địa chí.

Từ 12.216 sản phẩm dự thi, qua 3 vòng loại, ban tổ chức đã chọn ra 168 tác giả/ nhóm tác giả đạt giải cùng với 10 giải đồng đội; tổng giá trị giải thưởng là hơn 1,4 tỷ đồng.

Ban Tổ chức cũng đã lựa chọn danh sách 10 cơ sở giáo dục có số lượng bài dự thi cao, số bài đạt giải nhiều được ban Tổ chức xét giải Đồng đội đề nghị được Bộ trưởng tặng Bằng khen.

lop-hoc_thay-khoa
Bài giảng E-learning là công cụ đắc lực trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học (ảnh tư liệu)

Ban Tổ chức sẽ đưa toàn bộ sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và gần 5.000 sản phẩm dự thi lên kho bài giảng e-Learning quốc gia để phục vụ nhu cầu học tập, chia sẻ, tham khảo của học sinh, giáo viên, người dân trên cả nước.

Trong năm học tới, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương duy trì và phát triển phong trào xây dựng bài giảng e-Learning dựa trên khả năng và sự sáng tạo của các thầy cô giáo.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD&DT Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Đối với ngành GD&ĐT và các thầy cô giáo, CNTT là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới nội dung, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, là phương tiện đổi mới quản lý giáo dục, nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục.

Phương thức học tập điện tử e-learning tạo ra những cơ hội để người học dễ dàng tiếp cận với nội dung học tập, có thể học tập chủ động, linh hoạt mọi lúc, học mọi nơi, học tập suốt đời và dễ dàng hội nhập quốc tế về giáo dục.

T.Fan / PL&XH

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động