Chủ nhật 28/04/2024 17:57

Vụ thầy bói sát hại hàng xóm: Lời kể của nhân chứng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thầy bói Trịnh Viết Ba (Nam Định) gọi cửa nhà hàng xóm vào lúc 4g sáng rồi truy sát cả nhà ông Bùi Sỹ Được vì cho rằng hàng xóm làm bùa yểm nhà mình.

Liên quan đến vụ án thầy cúng ra tay sát hại gia đình hàng xóm tại thành phố Nam Định, ngày 3-3, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hương – người dân sinh sống tại đường Hoàng Hoa Thám cho biết, vào lúc hơn 4g sáng ngày 4-3, một số người nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh ở đầu ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám (phường Ngô Quyền, TP Nam Định, Nam Định).

vu thay boi sat hai ca nha thay cung nhan chung ke lai giay phut truy sat kinh hoang
Người nhà anh Bùi Văn Sỹ tử vong ở nền nhà do Trịnh Viết Ba sát hại.

Khi thấy tiếng kêu cứu, mọi người liền chạy vào ngõ thì thấy anh Bùi Sỹ Thắng (SN 1975, con trai ông Được) người đầy máu kêu cứu và chỉ vào nhà mình nói: “Cứu tôi với, nó đâm chết hết cả nhà tôi rồi”.

Nghe anh Thắng kể vậy, một số người đã kéo vào nhà anh Thắng thì thấy cảnh tượng tang thương. Mẹ đẻ và vợ anh Thắng là bà Phùng Thị Mai (SN 1940, vợ ông Được) và chị Phạm Thị Dung (SN 1977, vợ anh Thắng) nằm bất động trong nhà. Bố anh Thắng là ông Bùi Sỹ Được (SN 1940) đã bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu. Ngay sau khi phát hiện, người dân đã đưa ông Được đi bệnh viện cấp cứu.

vu thay boi sat hai ca nha thay cung nhan chung ke lai giay phut truy sat kinh hoang
Nhiều người bàng hoàng trước sự việc thầy bói sát hại cả nhà thầy cúng ở TP Nam Định.

Nghe anh Thắng kể lại thì vào khoảng hơn 4g sáng, khi cả nhà anh đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa nên mẹ anh là bà Mai dậy bật điện, ra mở cửa. Lúc này, hàng xóm giáp vách là ông Trịnh Viết Ba (SN 1967) cầm dao xông vào nhà đâm tới tấp bà Mai khiến bà gục xuống tại chỗ.

Tiếp theo, Trịnh Viết Ba cầm dao vào trong nhà tiếp tục tấn công ông Được. Anh và vợ anh đang ôm con mới 8 ngày tuổi ngủ ở trên gác. Bị đâm, anh Thắng đã vùng dậy chạy được khỏi nhà để kêu cứu. Rất may là hung thủ không đâm cháu bé.

vu thay boi sat hai ca nha thay cung nhan chung ke lai giay phut truy sat kinh hoang
Con dao được Trịnh Viết Ba sử dụng sát hại người nhà ông Được.

Sau khi gây án xong, Trịnh Viết Ba về nhà mình, khoá cửa trong. Lúc 4g30 cùng ngày, khi Công an thành phố Nam Định phá cửa nhà Trịnh Viết Ba thì phát hiện Ba đang nằm trên võng, cổ có vết dao cứa, máu chảy nhiều. Kiểm tra thấy Trịnh Viết Ba chưa tử vong nên đã đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Chia sẻ về gia đình ông Được, chị Hương thông tin, ông Được làm nghề thầy cúng, còn Trịnh Viết Ba làm nghề thầy bói. Ông Ba đến đây thuê nhà giáp vách với gia đình ông Được, anh Thắng từ cách đây khoảng 10 năm và ở một mình từ đó đến nay.

Trước khi xảy ra án mạng, giữa Trịnh Viết Ba và gia đình ông Được, anh Thắng có mâu thuẫn, từng to tiếng nhiều lần khiến tổ dân phố phải đứng ra hoà giải.

“Gần đây nhất là trước và sau Tết nguyên đán, hàng xóm chứng kiến họ 3 lần to tiếng cãi vã. Khi họ cãi nhau, tôi có nghe loáng thoáng ông Ba nói là gia đình ông Được cản trở việc làm ăn của ông ấy”, chị Hương nói.

vu thay boi sat hai ca nha thay cung nhan chung ke lai giay phut truy sat kinh hoang
Trịnh Viết Ba được các bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện.

Như đã thông tin, vào khoảng 4giờ sáng ngày 4-3-2019, Trịnh Viết Ba (SN 1967, trú tại 8B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định, Nam Định) cầm hai con dao sang gọi cửa nhà ông Bùi Sỹ Được (SN 1940, trú tại số nhà 9B/25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, thành phố Nam Định).

Nghe tiếng hàng xóm gọi bà Phùng Thị Mai (SN 1940, vợ ông Được) ra mở cửa đã bị đối tượng Ba đâm chết tại chỗ.

Sau đó, Ba tiếp tục đâm ông Được bị thương ở đầu, mặt; đâm anh Bùi Sỹ Thắng (SN 1974, con trai ông Được) bị thương ở mông và tiếp tục lên gác xép đâm chị Phạm Thị Dung (SN 1977, vợ anh Thắng) tử vong trên giường. Sau khi đâm 4 người Trịnh Viết Ba về nhà đóng cửa, cắt cổ tự sát.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do Trịnh Viết Ba cho rằng nhà ông Được yểm bùa nhà Ba cho nên đối tượng đã mang hung khí sang đâm cả nhà ông Được khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định điều tra làm rõ.

vu thay boi sat hai ca nha thay cung nhan chung ke lai giay phut truy sat kinh hoang Thầy cúng xuống tay với gia đình hàng xóm vì cho rằng nhà mình bị yểm bùa

Trịnh Viết Ba đã cầm dao sang sát hại cả gia đình nhà hàng xóm vì cho rằng nhà mình bị yểm bùa. Hậu quả ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động