Thứ sáu 26/04/2024 15:18

Tổng thống Donald Trump trả lời các nhà báo về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đúng 14g15 ngày 28-2, tại khách sạn Marriott, sau khi Mỹ - Triều không ký thỏa thuận chung, cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ đã diễn ra.
tong thong donald trump tra loi cac nha bao ve hoi nghi thuong dinh my trieu
Đông đảo PV quốc tế dự họp báo.

Tại họp báo, lời đầu tiên, Tổng thống Donald Trump gửi lời cảm ơn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; Thủ tướng và toàn thể nhân dân Việt Nam đã đối xử tốt với mình.

Ông Trump cho biết, vừa có cuộc hội đàm với Chủ tịch Kim Jong-un rất hiệu quả. “Tôi và Ngoại trưởng Pompeo thống nhất đây vẫn chưa là thời điểm thích hợp để ký kết một văn bản chung” – lời ông Trump.

Tổng thống Trump cho biết, lý do chủ yếu của việc hai bên không đạt được thỏa thuận là vì Triều Tiên muốn được dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhưng "chúng ta không thể làm điều đó lúc này".

tong thong donald trump tra loi cac nha bao ve hoi nghi thuong dinh my trieu
Ông Trump nói rằng có những khác biệt trong tầm nhìn của Triều Tiên.

"Họ chỉ muốn đưa một phần của cơ sở hạt nhân và phần mà chúng ta cần thì họ không đưa được. Chúng ta biết rất rõ từng centimet của đất nước đó", ông nói.

Ông Trump cho rằng có những khác biệt trong tầm nhìn của Triều Tiên và mong ước của Mỹ nhưng khoảng cách giữa họ đã gần hơn một năm trước đó, "chỉ là chúng tôi cần phải ra đi".

Tổng thống Mỹ chia sẻ, ông vẫn tin tưởng ông Kim và ít nhất hiện giờ không có vụ thử tên lửa nào diễn ra.

tong thong donald trump tra loi cac nha bao ve hoi nghi thuong dinh my trieu
PV đặt câu hỏi với Tổng thống.

Trả lời câu hỏi của PV, ông Trump đáp: "Làm sao ông có thể thu hẹp khoảng cách giữa Mỹ và Triều Tiên trong quan điểm về phi hạt nhân hóa".

Tổng thống ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "một người đàn ông mạnh mẽ, cá tính" và khi nói lời chia tay không khí giữa họ rất thân thiện.

"Liệu việc chấm dứt đối thoại là quyết định của ông hay ông Kim?" - được hỏi, ông Trump cho biết: "Tôi không muốn nói đó là quyết định của tôi bởi vì mục đích là gì chứ? Chúng tôi vẫn sẽ giữ mối quan hệ".

tong thong donald trump tra loi cac nha bao ve hoi nghi thuong dinh my trieu

Trong khi đó, tại họp báo, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo thông tin, hai bên lãnh đạo đã đạt thỏa thuận ở Singpore: “Trong 24g vừa qua, không may chúng tôi chưa đạt được kết quả tốt hơn. Chúng tôi đã hiểu được giới hạn, thách thức của nhau và trong thời gian tới sẽ tiếp tục hướng tới phi hạt nhân hóa”.

tong thong donald trump tra loi cac nha bao ve hoi nghi thuong dinh my trieu
Nhiều PV muốn gửi câu hỏi tới Tổng thống Mỹ.

15g55, cuộc họp báo kết thúc.

Tổng thống Donald Trump: "Việc tôi rời đi cũng thân thiện"

"Không khí trong cuộc đàm phán thế nào khi ông bỏ đi?", trả lời câu hỏi của PV, ông Trump nói: "Rất tốt, rất thân thiện”. Như lý giải của ông, không phải là ông bỏ đi. “Chúng tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt, nhưng vấn đề này đã nhiều thập kỷ rồi. Vấn đề này nên được giải quyết từ lâu rồi. Việc tôi rời đi cũng thân thiện” – lời Tổng thống.

Hoa Đỗ -Khắc Hạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động