Chủ nhật 19/05/2024 20:01

Tổng cục Du lịch Việt Nam: Bố trí phục vụ tour tham quan miễn phí cho phóng viên quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Du lịch Việt Nam nhân dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội. Đồng thời, hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho phóng viên quốc tế.

Chiều 25-2, tại Khách sạn Deawoo (360 Kim Mã, Hà Nội, Việt Nam), Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Du lịch Việt Nam nhân dịp tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội (Việt Nam).

tong cuc du lich viet nam bo tri phuc vu tour tham quan mien phi cho phong vien quoc te
Tổng cục Du lịch tổ chức buổi họp báo thông tin về Du lịch Việt Nam nhân dịp tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.

Theo đó, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 sắp diễn ra tại Hà Nội. Thủ đô được các phương tiện thông tin quốc tế như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút hơn nữa khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Để chuẩn bị tốt nhất cho thành công của Hội nghị, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch đã có công văn gửi các cơ sở văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội chỉnh trang môi trường vệ sinh, bố trí cán bộ trực và tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên những ngày diễn ra sự kiện.

Tổng cục Du lịch có công văn đề nghị Hà Nội và các địa phương, các cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện.

Tổng cục Du lịch đã làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam trên website quốc tế và Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, Tổng Cục Du lịch đã phối hợp với Cục HTQT (Bộ VHTTDL) xây dựng không gian trưng bày ảnh, giới thiệu các di sản, các điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của khoảng 3.000 phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế,

Đồng thời, xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam - ảnh, bày các ấn phẩm, vật phẩm, bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam

Tổng cục Du lịch cũng phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, các chương trình tour miễn phí sẵn sàng phục vụ các phóng viên và bố trí các loại quà tặng văn hóa (Tranh Đông Hồ, Nón lá, chú Tễu,…) tặng cho tất cả các phóng viên.

Cử người trực tại không gian du lịch Việt Nam trong khuôn viên Trung tâm báo chí Quốc tế để giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến; Hỗ trợ, cung cấp thông tin và trực tiếp hướng dẫn, phục vụ các tour tham quan miễn phí cho phóng viên quốc tế. Thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN trước, trong và sau Hội nghị.

Sau sự kiện hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch để sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch Mỹ, Nga, Hàn quốc, Nhật Bản – trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động