Thứ tư 08/05/2024 23:11

Khởi tố vụ án 7 người tử vong sau đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), 7 người tử vong và nhiều người khác đang cấp cứu. Vào cuộc điều tra, ngày 18-9, Cơ quan CSĐT CA TP  Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự để làm rõ trách nhiệm người liên quan...
khoi to vu an 7 nguoi tu vong sau dem nhac hoi o cong vien nuoc ho tay Nghi án sốc thuốc tại Lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây: Các nạn nhân đều dương tính với chất ma túy
khoi to vu an 7 nguoi tu vong sau dem nhac hoi o cong vien nuoc ho tay Tạm đóng cửa Công viên nước Hồ Tây để phục vụ điều tra

Chiều 18-9, Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án hình sự chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy để điều tra liên quan đến vụ việc 7 người tử vong sau đêm nhạc hội ở công viên Hồ Tây.

Theo đó, vụ án được giao cho Phòng CSĐTTP về ma túy phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra. Trước đó, tối 16-9, Công ty Kết nối Á Châu tổ chức đêm nhạc hội điện tử "Du hành tới mặt trăng" (Trip To The Moon). Chương trình được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy phép tổ chức có hàng nghìn người tham dự.

khoi to vu an 7 nguoi tu vong sau dem nhac hoi o cong vien nuoc ho tay

Khám nghiệm tại khu vực diễn ra đêm nhạc, cơ quan công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Hơn 22g ngày 16-9, cơ sở 2 của Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp nhận 2 trường hợp chơi trong đêm nhạc nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập. Sau hơn nửa giờ cấp cứu, cả hai đã đã tử vong.

Qua rà soát, cơ quan công an nắm được tại Bệnh viện E cũng đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu. Trong số này, một nạn nhân tử vong trước khi nhập viện, 4 trường hợp khác tử vong sau đó. Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai cũng tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu.

khoi to vu an 7 nguoi tu vong sau dem nhac hoi o cong vien nuoc ho tay
Cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội đã khởi tố vụ hình sự để làm rõ trách nhiệm người liên quan...

Đến nay, cơ quan công an đã xác định có 7 người tử vong. Trong số 5 người nhập viện, có 2 trường hợp đã hồi phục. Kết quả kiểm tra xác định cả 12 người được đưa đi cấp cứu sau đêm nhạc hội dương tính với ma túy.

Quá trình điều tra, khám nghiệm tại khu vực diễn ra đêm nhạc, cơ quan công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động