Thứ năm 28/03/2024 16:15

Yêu cầu thu hồi công văn “giải đáp hiệu quả viên uống HAVIRCIN" của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cục An toàn thực phẩm vừa thông tin về việc giới thiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe HAVIRCIN thông qua Văn bản số 125/2021/CV-COVID ngày 6-12-2021 của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn.
Yêu cầu thu hồi công văn “giải đáp hiệu quả viên uống HAVIRCIN
Cục An toàn thực phẩm cho biết, nội dung “giải đáp hiệu quả viên uống HAVIRCIN" trong văn bản của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm cho biết, đơn vị này nhận được thông tin: Viện Khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn đã phát hành Văn bản số 125/2021/CV-COVID ngày 6-12-2021 về việc “giải đáp hiệu quả viên uống HAVIRCIN qua chương trình Yêu thương mùa Covid”. Văn bản này đã giới thiệu “túi thuốc giúp rất nhiều người F0 trong điều trị tại cộng đồng”, đặc biệt giới thiệu sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe HAVIRCIN thông qua việc “phản hồi của hàng nghìn bệnh nhân chia sẻ kinh nghiệm” sử dụng sản phẩm.

Cụ thể, nội dung văn bản giới thiệu không đúng với hồ sơ sản phẩm, không phù hợp với nội dung đã được xác nhận quảng cáo và không đúng công dụng gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, ví dụ các nội dung: “Nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến phổi; diệt virut…, chặn đứng bão Cytokine,.. Hiệu quả với mọi người bệnh; bảo vệ và hàn vá tế bào phủ tạng…sẽ không còn “triệu chứng hậu Covid-19. Nội dung này vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - cơ quan chủ quản của Viện khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn yêu cầu thu hồi Văn bản số 125/2021/CV-COVID và đính chính thông tin.

Các nội dung xác nhận quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được Cục An toàn thực phẩm công khai tại các trang https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/. Các tổ chức, cá nhân có thể truy cập vào các địa chỉ nêu trên để tham khảo, đối chiếu với nội dung quảng cáo của các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định, không có thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nào có tác dụng diệt virut, hỗ trợ điều trị Covid-19. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động