Chủ nhật 25/08/2024 20:21

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong không khí hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), ngày 22/8, Chi bộ Ban Pháp luật và Xã Hội thuộc Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho quần chúng ưu tú Phạm Khánh Huy.
Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại Lễ kết nạp đảng viên mới. Ảnh: Phạm Hùng

Vinh dự là 1 trong 70 đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô kết nạp mới

Tới dự buổi lễ có đồng chí: Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lương Thị Thu Hiền, đại diện Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thành Lợi - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; đồng chí Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; đồng chí Lê Hoàng Anh, Đảng ủy viên, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Đảng ủy viên, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; các đồng chí đảng uỷ viên Báo Kinh tế và Đô thị; Bí thư các chi bộ thuộc Đảng bộ báo; đảng viên Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội, quần chúng Ban Pháp luật và Xã hội.

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Các cán bộ, đảng viên tham dự buổi lễ kết nạp đảng viên mới thực hiện nghi thức chào cờ. Ảnh: Phạm Hùng

Sau nghi thức chào cờ trang nghiêm, đồng chí Đỗ Thị Phương Hoa, Bí thư Chi bộ Ban Pháp luật và Xã đã công bố Quyết định số 3488-QĐ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội kết nạp quần chúng ưu tú Phạm Khánh Huy, phóng viên Ban Pháp luật và Xã hội vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đứng trước Cờ Đảng, Cờ Tổ Quốc, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và toàn thể Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội, đảng viên mới Phạm Khánh Huy đã đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ hoàn thành tốt 4 nhiệm vụ của người Đảng viên, tiếp tục nỗ lực, cố gắng, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để phấn đầu trở thành Đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Tân đảng viên Phạm Khánh Huy đọc lời tuyên thệ và quyết tâm hoàn thành tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên. Ảnh: Phạm Hùng

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đảng viên mới Phạm Khánh Huy, đồng chí Đỗ Thị Phương Hoa nhấn mạnh, quần chúng ưu tú Phạm Khánh Huy trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để trở thành đảng viên chính thức, đồng chí Phạm Khánh Huy cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong hoạt động chuyên môn, hoàn thành tốt 4 nhiệm vụ của người đảng viên trong thời gian tới.

Tại buổi lễ kết nạp, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội biểu dương đồng chí tân đảng viên Phạm Khánh Huy thấm nhuần tư tưởng, nhận thức của người đảng viên trong thực hiện nghi thức đọc lời tuyên thệ trước Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng đảng viên Phạm Khánh Huy. Ảnh: Phạm Hùng

Dịp này, tân đảng viên Phạm Khánh Huy là một trong 70 đảng viên tiêu biểu kết nạp đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2024).

Căn cứ Công văn số 6306/CV-ĐUK, ngày 13/8/2024 về việc tổ chức Lễ kết nạp đảng viên dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối, 70 đảng viên tiêu biểu mới kết nạp sẽ được tham dự chuỗi các hoạt động thuộc chương trình nghệ thuật chính luận “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội ngày 4/9/2024.

Trong chương trình, 70 đảng viên tiêu biểu tham gia các hoạt động Viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương Tượng đài Bắc sơn và Hoàng thành Thăng Long.

Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh cho biết, đây là một vinh dự cho cá nhân đảng viên Phạm Khánh Huy, là vinh dự cho Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội, vinh dự cho Đảng bộ Báo Kinh tế và Đô thị khẳng định sự lớn mạnh của Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới thời gian vừa qua. Yêu cầu đồng chí tân Đảng viên phát huy khả năng, năng lực của mình, tham mưu cho Chi bộ, góp sức trong công tác xây dựng Đảng của Chi bộ ngày càng phát triển, vững mạnh.

Trong khuôn khổ buổi lễ kết nạp, đồng chí phạm Thị Nguyên Hạnh đề nghị, Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội cùng các Chi bộ Ban thuộc Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị cần tiếp tục nhận thức tầm quan trọng công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên mới và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên.

“Chi bộ là tế bào của Đảng. Xây dựng Chi bộ vững mạnh là chìa khóa để nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở. Trước đó, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Đề án số 20 và Đảng ủy Khối Các cơ quan TP Hà Nội ban hành Đề án số 05 về công tác phát triển đảng viên trong tình hình hiện nay. Để công tác phát triển đảng viên vững mạnh, Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị cần quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để có Chi bộ có mạnh, Đảng bộ có mạnh thì phải có đảng viên mạnh, đảng viên tốt, đảng viên gương mẫu” - đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trên tinh thần giao nhiệm vụ cho mỗi cán bộ, đảng viên, đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh mượn lời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm đến đảng viên của Báo Kinh tế và Đô thị vinh dự đứng trong hàng ngũ Đảng thông điệp: “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương; nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng; nếu là đá hãy là đá kim cương; nếu là người, hãy là người Cộng sản!”.

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại Lễ kết nạp đảng viên mới Ảnh: Phạm Hùng

Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, chú trọng phát triển đảng viên mới

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập, Bí thư Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị, nhiệt liệt chúc mừng Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội có thêm một đảng viên mới, đồng thời chúc mừng đồng chí Phạm Khánh Huy trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam.

Trước thềm không khí Đảng bộ chính quyền, Nhân dân Thủ đô Hà Nội hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2024), việc kết nạp dịp này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của đồng chí tân đảng viên nhưng cũng đặt ra yêu cầu nặng nề.

“Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói, vào Đảng không chỉ là hưởng lợi ích cá nhân, thăng quan tiến chức, vào Đảng phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Với tinh thần đó, mong rằng đồng chí Phạm Khánh Huy sẽ có quá trình phấn đấu không ngừng để trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Thành Lợi, Bí thư Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị bày tỏ.

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội về công tác xây dựng Đảng, trong đó đặc biệt chú trọng phát triển đảng viên mới, đồng chí Nguyễn Thành Lợi cho biết, hiện nay, Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị có 84 đảng viên đang sinh hoạt 5 Chi bộ.

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng được Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị rất quan tâm. Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị đã chỉ đạo trực tiếp các Chi bộ rà soát danh sách các quần chúng ưu tú, thanh niên, đoàn viên ưu tú học tập lớp bồi dưỡng nhận thức cảm tình Đảng, để tiếp tục rèn luyện có đội ngũ kế cận để xét kết nạp Đảng.

Sắp tới, Đảng ủy Báo Kinh tế và Đô thị sẽ họp và có phương án, căn cứ vào tình hình cụ thể chỉ đạo thành lập Chi bộ trực thuộc các Ban chuyên môn. Đây là cơ hội rà soát lại tổng thể danh sách quần chúng ưu tú, những người có đủ năng lực, mong muốn cống hiến và đặc biệt thực sự phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ý nghĩa buổi lễ kết nạp đảng viên mới dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội
Các đại biểu, đảng viên chụp hình kỷ niệm trong buổi Lễ kết nạp đảng viên mới. Ảnh: Phạm Hùng

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên, Báo Kinh tế và Đô thị là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, thực hiện tôn chỉ là cơ quan tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thành Lợi yêu cầu từng đồng chí cán bộ, đảng viên thấm nhuần Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Chi bộ của Báo Kinh tế và Đô thị cũng cần chú ý công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi Đảng viên.

Thông qua buổi lễ kết nạp đảng viên mới, đồng chí Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh, các cán bộ, đảng viên cần tiếp tục nỗ lực, học tập, rèn luyện, đặc biệt nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trong tác nghiệp, hoạt động báo chí truyền thông để xứng đáng là người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Coi đây là đợt sinh hoạt chính trị của toàn thể đảng viên Chi bộ Ban Pháp luật và Xã hội. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Chi bộ và các đảng viên Ban Pháp luật và Xã hội tiếp tục giúp đỡ đảng viên Phạm Khánh Huy hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành đảng viên chính thức trong hàng ngũ của Đảng.

Bổ nhiệm lại chức vụ Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị với ông Nguyễn Anh Đức
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động