Chủ nhật 05/05/2024 10:16

Xuống tay với người đàn ông ngoại quốc vì chuyện mở nhạc to

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-10, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội xét xử Hoàng Ngọc Kiền, SN 1962, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Xuống tay với người đàn ông ngoại quốc vì chuyện mở nhạc to
Bị cáo tại toà.

Các cơ quan tố tụng làm rõ, Kiền là công nhân trong lĩnh vực nông nghiệp. Cuối năm 1987, anh ta sang Nga làm việc tại một nhà máy công cụ với thời hạn 5 năm. Sau 4 năm làm việc tại đây, nhà máy đóng cửa. Kiền không về nước mà xin đi học và tiếp tục làm việc và sinh sống tại Nga.

Năm 1997, Kiền kết thân, rồi chung sống như vợ chồng với người phụ nữ Nga, SN 1977. Họ sống tại một căn hộ tập thể và có với nhau một con trai sinh năm 2001.

Trưa 23-10-2004, mẹ vợ Kiền cùng một số người Nga, trong đó có ông Kardanov Sergei Mikhailovich, SN 1958, quốc tịch Nga, đến căn hộ của vợ chồng con rể chơi. Lúc sau, Kiền đi làm về và cùng ăn cơm với mọi người.

Sau khi cơm nước xong, Kiền vào phòng là quần áo, còn vợ Kiền về phòng riêng nghỉ ngơi. Vì nhóm người đến chơi mở nhạc dưới phòng bếp quá to nên chị Gerasimova Inna Andeevna đã xuống bếp vặn nhỏ nhạc rồi về phòng ngủ tiếp. Nhưng ít phút sau, tiếng nhạc lại vang lên to hơn.

Chị Gerasimova Inna Andeevna tiếp tục xuống bếp vặn nhỏ âm thanh thì bị ông Kardanov Sergei Mikhailovich xông vào đạp ngã. Chứng kiến cảnh tượng vợ bị khách đến nhà đánh, Kiền cự cãi thì bị người đàn ông này lao đến để gây sự.

Bực tức, Kiền chộp con dao gọt hoa quả ở phòng bếp chống đỡ, khua khoắng và đâm trúng ông Kardanov Sergei Mikhailovich 3 nhát. Hậu quả người đàn ông người Nga tử đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây ra án mạng, Kiền thu dọn đồ đạc trốn về Việt Nam. Đầu năm 2018, Kiền đến Công an TP Hà Nội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Tại toà, Kiền tỏ rõ thái độ ăn năn, hối hận và cho rằng không cố ý sát hại người bạn của mẹ vợ. Do đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên bị cáo 13 năm tù về tội "Giết người".

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động