Thứ bảy 27/04/2024 12:51

Xuất hiện một biến thể mới đáng quan tâm của virus SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa vào danh sách cần quan tâm dù vẫn chưa trở thành mối đe dọa với cộng đồng.
Xuất hiện một biến thể mới đáng quan tâm của virus SARS-CoV-2
WHO đã đưa vào danh sách một biến thể mới. (Ảnh: AP)

Theo đó, ngày 19/12 (giờ địa phương), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố việc phân loại biến thể phụ JN.1, thuộc dòng BA.2.86 của virus SARS-CoV-2, là "biến thể được quan tâm".

Mặc dù được xem xét đặc biệt nhưng WHO nhấn mạnh rằng biến thể này chưa mang lại nhiều mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng.

Dựa trên các nghiên cứu và bằng chứng hiện có, WHO cho biết nguy cơ cho sức khỏe cộng đồng do biến thể JN.1 gây ra hiện đang ở mức thấp. Cơ quan này cũng khẳng định rằng các loại vaccine hiện nay vẫn có hiệu quả trong việc bảo vệ người dân trước những biến chứng và nguy cơ tử vong do biến thể JN.1 và các biến thể khác của virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đã chỉ ra rằng biến thể phụ JN.1 xuất hiện lần đầu tại Mỹ vào tháng 9/2023 và đã chiếm tỷ lệ từ 15% đến 29% trong số các ca bệnh tính đến ngày 8/12.

Tuy nhiên, theo CDC Mỹ thì chưa có bằng chứng cụ thể nào cho thấy JN.1 mang lại mức độ nguy hiểm cao hơn so với các biến thể khác. Để đối phó với tình hình này, việc áp dụng vaccine được cập nhật có thể giúp bảo vệ người dân Mỹ khỏi biến thể JN.1.

Trung Quốc cũng đã ghi nhận 7 trường hợp nhiễm bệnh liên quan đến biến thể phụ JN.1 và cũng đang tích cực tham gia vào việc theo dõi và đánh giá toàn cầu về sự lây lan và tác động của biến thể này.

Cấm sử dụng điện thoại di động ở cấp trung học tại Hà Lan Cấm sử dụng điện thoại di động ở cấp trung học tại Hà Lan

Chính phủ Hà Lan đã quyết định cấm việc sử dụng điện thoại di động với các lớp học thuộc cấp trung học tại nước ...

Nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu Nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu "hạ cánh mềm"

Đây là nhận định của các chuyên gia về tình hình kinh tế Mỹ dựa trên những số liệu gần đây và các chính sách ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động