Thứ sáu 26/04/2024 06:04

Xử phạt hàng loạt đơn vị sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 16/3 đến ngày 12/4, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết: đã kiểm tra và xử phạt hàng loạt cơ sở y tế, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm với nhiều lỗi vi phạm.
Thanh tra Sở  Y tế TP. Hồ Chí Minh
Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cụ thể, Công ty TNHH MTV TM XNK Mỹ phẩm Tùng Ân (địa chỉ: 111C Lê Lâm, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) bị phạt 90 triệu đồng do sản xuất mỹ phẩm khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất; đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất (không quá 24 tháng); buộc thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm vi phạm.

Xử phạt hàng loạt đơn vị sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm
Danh sách xử phạt hàng loạt đơn vị sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm
Danh sách xử phạt hàng loạt đơn vị sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm, dược phẩm

Tiếp đến là Công ty TNHH Mê Đi Ca (địa chỉ: 254 Bis Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) bị phạt 50 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng, buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm.

Công ty CP bệnh viện Quốc tế Bernard1 (địa chị : 192/19 Phan Văn Hân, phường 17, quận Bình Thạnh) bị phạt 50 triệu đồng vì mua, bán thuốc không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 688.900 đồng.

Công ty CP Dược mỹ phẩm Oribe (địa chỉ: 242/16 Tây Thạnh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) bị xử phạt 50 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng, không an toàn cho người sử dụng, buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm vi phạm.

Được biết, ngày 1-11-2021, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã ban hành Công văn số 13302/QLD-MP về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sơn móng tay Felina vì sản phẩm chứa chất không được phép sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm. Sản phẩm này có thông tin trên nhãn sản phẩm: Sơn móng tay Felina Felina Nail Lacquer; Số lô: 220720/0; NSX: 220720, HSD: 5 năm kể từ NSX. Công ty chịu trách nhiệm và phân phối: Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia (Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP Hồ Chí Minh). Xử phạt đơn vị này 700 triệu đồng.

 Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia bị xử phạt 700 triệu đồng
Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia bị xử phạt 700 triệu đồng

Theo thanh tra Sở Y tế, ngoài phạt tiền các doanh nghiệp này còn bị đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm cho đến khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.

Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động