Thứ năm 25/04/2024 11:01

Xử phạt 46 triệu đồng nhóm người "đột nhập" vào xã đang phong tỏa để đánh ghen

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một người đàn ông lẻn vào đưa thuốc ở xã đang phong tỏa, cách ly, 5 người "đột nhập" theo để vào để đánh ghen bị phạt 46 triệu đồng…

Chiều 16-5, thông tin trên báo Giao thông, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, UBND huyện vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 6 người trong vụ lẻn vào xã đang bị cách ly, phong tỏa vì dịch Covid-19, đánh ghen. Tổng số tiền phạt đối với 6 trường hợp là 46 triệu đồng.

Cụ thể, UBND huyện Phong Điền ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hoàng Ngọc A. (SN 1984, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) số tiền 7,5 triệu đồng, theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

UBND huyện Phong Điền cũng ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 người gồm: Trần Thị L. (SN 1988), Trần Công Đ. (SN 1990), Trần Văn Q. (SN 1998), Hoàng Thị H. (SN 1992) và Nguyễn Thị B. (SN 1981, cùng trú xã Phong An, huyện Phong Điền) mỗi trường hợp 7,7 triệu đồng.

Từ ngày 9-5, xã Phong Hiền đã dựng lên 8 chốt để phong tỏa, cách ly toàn xã nhưng 6 người trên vẫn băng ruộng đột nhập
Từ ngày 9-5, xã Phong Hiền đã dựng lên 8 chốt để phong tỏa, cách ly toàn xã nhưng 6 người trên vẫn băng ruộng đột nhập

Trong đó, ngoài mức phạt 7,5 triệu đồng/người theo quy định tại Nghị định 117/2020/NĐ-CP, 5 người này còn bị phạt thêm mỗi người 200 nghìn đồng theo quy định tại Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Như báo Người lao động đã đưa tin, rạng sáng 13-5, bà Lê Thị Thanh S. (SN 1992; ngụ xã Phong Hiền, chồng đang ở nước ngoài) gọi điện thoại nhờ ông A. đưa thuốc hạ sốt tới cho mình. Lúc này, xã Phong Hiền đang thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly sau khi phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2 nhưng ông A. vẫn bất chấp, băng ruộng "đột nhập" đưa thuốc cho bà S. và đã ở lại nhà của bà này.

Đến khoảng 2g20 cùng ngày, bà L. kéo theo 4 người (2 cặp vợ chồng) tìm đến chốt kiểm soát dịch tễ Bích Đương, xã Phong Hiền. 2 trong số họ tới gặp lực lượng chức năng xin qua chốt vào trong xã nhưng không được đồng ý. Họ đã quay lui nhưng sau đó đi đường ruộng tới nhà bà S. để đánh ghen, gây rối.

Lúc này, ông A. đã nhanh chân rời khỏi nhà bà S., băng ruộng bỏ chạy về lại xã Phong An nên không vi phạm hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an xã Phong Hiền đã đến đưa 5 người trên về Trạm Y tế xã Phong Hiền làm việc sau khi nhận được điện thoại cầu cứu của mẹ chồng bà S. Sáng cùng ngày, Công an xã Phong An đã bắt giữ ông Hoàng Ngọc A. giao cho Công an xã Phong Hiền xử lý.

Do vi phạm về quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên 6 người trên (3 cặp vợ chồng) đã bị chính quyền sở tại áp dụng biện pháp đưa đi cách ly tập trung ở khung T4 tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. 3 trẻ là con của 3 gia đình trên cũng phải theo cha mẹ đi cách ly vì ở nhà không còn ai trông coi. Tất cả phải tự chịu phí cách ly tập trung.

TQ (th)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động