Thứ sáu 29/03/2024 23:01

Xử lý nhiều quái xế và ma men trong tối ngày 1/5

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/5, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết trong đêm ngày 1/5, rạng sáng 2/5, các tổ công tác 141 - Công an TP Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn, xử lý nhiều nhóm thanh niên điều khiển xe máy tháo biển kiểm soát, chạy thành đoàn có hành vi lạng lách, đánh võng tại khu vực trên địa bàn TP.
Xử lý nhiều quái xế và ma men trong tối ngày 1/5
Lực lượng 141 tiến hành kiểm tra các đối tượng có dấu hiệu vi phạm giao thông, gây náo loạn đường phố.

Theo đó, khoảng 21h30 ngày 1/5, tổ công tác Y9/141 hoá trang tuần tra trên tuyến phố Trần Khánh Dư, Trần Quang Khải,… đã phát hiện đoàn xe máy từ 15 đến 20 chiếc chủ yếu do thanh thiến niên không đội mũ bảo hiểm, tháo biển kiểm soát điều khiển lạng lách, đánh võng.

Tổ công tác đã yêu cầu giải tán nhưng thay vì chấp hành, các đối tượng trên đã rú ga bỏ chạy tốc độ cao, liên tục lạng lách đánh võng qua nhiều tuyến phố. Quyết không để các đối tượng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tổ công tác đã đeo bám theo các đối tượng này suốt các tuyến phố từ quận Hoàn Kiếm sang quận Hai Bà Trưng.

Đến trước cửa số nhà 27 Trần Xuân Soạn, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhận thấy an toàn cho người dân, tổ công tác đã chặn giữ được 2 phương tiện do 3 đối tượng điều khiển.

Danh tính các đối tượng được làm rõ gồm N.H.A (SN 2006, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29E2 - 832.xx; H.M.Đ (SN 2007, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và V.G.H (SN 2007, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) điều khiển xe máy biển kiểm soát 29V7 - 400.xx.

Các đối tượng này sau đó đã được tổ công tác bàn giao về Công an phường Phạm Đình Hổ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật. Qua làm việc, cơ quan chức năng xác minh cả ba đối tượng trên đều đang là học sinh lớp 10 và 11 của các trường PTTH trên địa bàn thành phố.

Quá trình điều khiển xe gây náo loạn đường phố, các đối tượng này đã có các hành vi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm; Chạy lạng lách trên đường; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe môtô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên; Không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Cũng trong buổi tối cùng ngày, tại khu vực Nhà hát Lớn, tổ công tác Y2/141 do Trung tá Nguyễn Hoàng Hải (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2) chỉ huy cũng kịp thời giải tán nhiều đám thanh niên tụ tập và có hành vi cố vũ cho nhiều tốp thanh, thiếu niên lạng lách, đánh võng. Đồng thời trực tiếp ngăn chặn nhiều thanh, thiếu niên vi phạm, có hiện tượng độ pô xe gây tiếng ồn mất an ninh trât tự.

Phòng CSGT - CATP Hà Nội cho biết trong tối ngày 1/5, rạng sáng 2/5, các tổ công tác 141 triển khai phương án hóa trang trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã phát hiện, bắt giữ 6 đối tượng có các hành vi lạng lách, nẹt pô, rú ga xe máy, bàn giao công an phường sở tại xử lý theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đấy, các tổ công khai cắm chốt đã xử lý 14 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 12 phương tiện.

Hàng chục thanh niên náo loạn đường phố Hà Nội ngày nghỉ lễ bị xử lý Hàng chục thanh niên náo loạn đường phố Hà Nội ngày nghỉ lễ bị xử lý

Thông tin từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, đêm 29 rạng sáng 30/4, các tổ công tác 141 CATP triển khai phương án hóa trang ...

Nhiều “ma men” đi liên hoan nghỉ lễ về, chây ỳ tại chốt 141 Nhiều “ma men” đi liên hoan nghỉ lễ về, chây ỳ tại chốt 141

Trong đêm 30/4 và rạng sáng 1/5, các tổ công tác 141 CATP, các Đội CSGT phụ trách địa bàn tiếp tục triển khai tổ ...

Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động