Thứ tư 22/05/2024 07:07

Xu hướng hẹn hò trực tuyến ngày Valentine

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi người dùng liên tục thay đổi thói quen và thiết bị di động đóng vai trò ngày một quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, không quá ngạc nhiên nếu mọi người cũng thay đổi cách ăn mừng ngày lễ Valentine.
Xu hướng hẹn hò trực tuyến ngày Valentine
Số lượt cài đặt của tất cả phân khúc ứng dụng hẹn hò tăng vào ngày lễ tình nhân.

Những năm gần đây, vào ngày lễ tình nhân Valentine 14-2, các ứng dụng hẹn hò được tải về nhiều khi nhiều người mong muốn có một mối quan hệ lãng mạn.

Cuộc khảo sát của Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ ghi nhận: trong số những người được hỏi, chỉ 24% chọn ra ngoài chơi vào buổi tối để ăn mừng ngày lễ Valentine– đây là mức thấp nhất trong lịch sử tiến hành khảo sát.

Trong khi đó, 41% lên kế hoạch ăn mừng tại nhà. Một số người thậm chí còn không định xem đây là một ngày lãng mạn, 26% tự đãi bản thân một bữa thật ngon và 18% tổ chức tiệc tùng cùng bạn bè. Số lượt cài đặt của ứng dụng hẹn hò cao hơn 14% so với mức trung bình hàng tháng và số phiên truy cập tăng 5%.

Dữ liệu cho thấy, xét trên quy mô toàn cầu, số lượt cài đặt của tất cả phân khúc ứng dụng tăng 8,7% so với mức trung bình hàng tháng. Một số phân khúc như video streaming, giao đồ ăn, và chia sẻ công thức nấu ăn có tỷ lệ lớn. Như ngày lễ tình nhân năm 2021 trên quy mô toàn cầu, số lượt cài đặt ứng dụng video streaming đã tăng đến 43% so với mức trung bình của tháng 2. Số phiên truy cập cũng tăng 18%, cho thấy nhiều người mong muốn trải qua ngày lễ Valentine một cách thư thái tại nhà.

Số lượt cài đặt ứng dụng giao đồ ăn cũng tăng mạnh – đến 33%. Số phiên truy cập cũng tăng 19%. Nấu ăn tại nhà cũng nằm trong kế hoạch của nhiều người, khi số lượt cài đặt của ứng dụng chia sẻ công thức nấu ăn tăng vọt 16% so với mức trung bình hàng tháng, còn số phiên truy cập tăng 20%.

Nhiều chia sẻ cho thấy, đôi khi việc tìm kiếm các ứng dụng hẹn hò đôi khi chỉ để gặp gỡ và vui vẻ thay vì ở nhà một mình hay nghiêm túc tìm kiếm tình yêu trong ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên hẹn hò qua ứng dụng đồng nghĩa với không ít rủi ro, đặc biệt là về bảo mật dữ liệu, hay tệ hơn là lừa đảo.

Báo cáo của công ty bảo mật Kaspersky tiết lộ rằng 45% người dùng trong khu vực Đông Nam Á bị mất tiền vì lừa đảo tình ái trên mạng.Cách thức mà các chuyên gia đưa ra là đừng bao giờ đưa tiền cho người khác, trừ khi chắc chắn về mối quan hệ trực tiếp với người đó.

A.H
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động