Thứ sáu 19/04/2024 04:43

Xóa sổ băng nhóm chuyên trộm cắp xe máy manh động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố và bắt giam nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tinh vi, manh động, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Các đối tượng trộm cắp xe máy và tiêu thụ của gian tại cơ quan công an.
Các đối tượng trộm cắp xe máy và tiêu thụ của gian tại cơ quan công an.

Trước đó, từ trung tuần tháng 8/2022, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy. Các vụ việc diễn ra với mật độ khá dày với thủ đoạn tương tự nhau, biểu hiện liều lĩnh, manh động, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Vào cuộc điều tra, Đội Truy nã-truy tìm (Đội 6) Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng xác định nhóm đối tượng gây ra các vụ trộm xe máy trên gồm 2 tên, đi trên một chiếc xe Honda Wave màu đen, hoạt động dọc theo quốc lộ 10 từ địa bàn TP Hải Phòng đến tỉnh Quảng Ninh.

Qua truy xét, xác định các đối tượng này đang lẩn trốn tại nhà trọ ở một khu dân cư thuộc phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng trinh sát tiến hành giám sát mọi động tĩnh căn nhà trọ trên.

Đến ngày 29/8, phát hiện 2 đối tượng đi ra từ trong nhà trọ, ngay lập tức các mũi trinh sát cùng phối hợp truy đuổi đến khu vực cầu Giá (xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) thì bắt giữ được.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai là Đào Như Dưỡng (SN 1989) và Vũ Đăng Thuân (SN 1994, cùng quê huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), đều là đối tượng hình sự đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp tài sản, cướp và cướp giật tài sản. Từ đầu tháng 8, chúng rủ nhau thuê nhà trọ tại tỉnh Quảng Ninh để đi “chôm” xe máy tại các địa phương.

Theo phân công, Dưỡng sẽ là người điều khiển xe và cảnh giới cho Thuân vào trộm cắp tài sản, số tiền kiếm được sẽ chia đôi. Để thực hiện kế hoạch, Dưỡng mua 4 đầu tuốc-nơ-vít (loại phi 8) bằng kim loại và 1 tay công hình chữ “L” đưa cho Thuân cùng máy mài kim loại cầm tay để tên này mài tuốc-nơ-vít làm đầu vam phá khoá xe máy. Trong tháng 8/2022, Đào Như Dưỡng và Vũ Đăng Thuân đã cùng nhau thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hải Phòng.

Từ kết quả xác minh, cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã thu giữ 4 xe máy trong các vụ việc nêu trên.

Ngoài 4 đầu vam và 1 tay công hình chữ “L” để phá khóa, 1 xe máy Honda Wave màu đen là công cụ phương tiện trộm cắp tài sản, CQĐT còn thu giữ thêm 4 xe máy là tang vật trong vụ án, 3 ĐTDĐ. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự quận Lê Chân và quận Hồng Bàng kết luận, tổng cộng 4 xe máy trên có trị giá 102 triệu đồng.

Ngày 8/9/2022, Cơ quan CSĐT-Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Như Dưỡng và Vũ Đăng Thuân về tội Trộm cắp tài sản quy định tại khoản 2, Điều 173 Bộ Luật hình sự; Trần Đức Mạnh về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có quy định tại khoản 1, Điều 323 Bộ Luật hình sự.

Vụ án đang được Đội 6-PC02 tiếp tục điều tra mở rộng.

Hà Nội: Triệt phá băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy, cho vay lãi nặng
Đi mượn xe máy, thấy bạn đang ngủ “cuỗm” luôn xe của bạn
Khởi tố 2 đối tượng trộm cắp xe máy quen nhau trên mạng xã hội
Phá 2 ổ nhóm gây ra hơn 40 vụ trộm cắp xe máy
Hải Phòng: Bắt đối tượng trộm cắp nhiều xe máy ở Đồ Sơn
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động