Thứ hai 06/05/2024 07:20

Xin vào làm nhân viên bảo vệ, cặp đôi 10X trộm 700 triệu đồng trong siêu thị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đơn vị phối hợp cùng Phòng CSHS CATP Hà Nội đã bắt giữ 2 đối tượng thực hiện vụ trộm khoảng 700 triệu đồng, tại siêu thị Winmart, trụ sở tại Công viên Tuổi Trẻ, phường Thanh Nhàn.
Xin vào làm nhân viên bảo vệ, cặp đôi 10X trộm 700 triệu đồng trong siêu thị
Hai đối tượng Minh và Đức Anh

Theo thông tin từ CQCA, ngày 24/10/2022, Công an quận Hai Bà Trưng nhận được tin báo từ Công an phường Thanh Nhàn về việc siêu thị Winmart bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm trong két sắt số tiền khoảng 700 triệu đồng. Vụ trộm được xác định xảy ra trong khoảng thời gian từ 0h đến 1h ngày 24/10.

Ngay sau đó, lực lượng CSHS Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng CSHS CATP đã vào cuộc điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định vụ trộm được thực hiện bởi 2 đối tượng đeo khẩu trang kín mặt, dáng vóc nhỏ con.

Đặc biệt, qua hình ảnh camera ghi lại, các đối tượng thực hiện rất thông thạo từ việc cạy, phá cửa ra vào siêu thị cũng như biết được vị trí để két sắt… Từ đây, CQCA nghi vấn kẻ gian có thể là nhân viên siêu thị.

Và trong sáng 24/10, hai nhân viên bảo vệ của siêu thị là Nguyễn Đức Anh, SN 2006, quê quán Việt Yên, Bắc Giang và Nguyễn Quang Minh, SN 2004, quê quán Yên Thành, Nghệ An bỗng nhiên “mất tích”.

Về việc này, phía siêu thị cho biết, họ thuê bảo vệ thông qua một cty bảo vệ và mới nhận Minh và Đức Anh vào làm từ ngày 21/10/2022. Đêm 23, rạng sáng 24/10 là ca trực chính của hai bảo vệ này.

Quá trình điều tra, đến ngày 25/1, lực lượng công an xác định và triển khai phương án bắt giữ thành công 2 nghi can vụ trộm, khi chúng đang lang thang trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Lúc này trong người 2 đối tượng vẫn giữ số tiền khoảng 400 triệu đồng.

Tại CQĐT, Đức Anh và Minh khai nhận, chúng bỏ nhà về Hà Nội sống lang thang, quen nhau từ năm 2020. Từ đó đến nay chúng vạ vật xin việc làm ở các quán bia, nhà hàng, ăn ngủ tại chỗ. Đến ngày 21/10 vừa qua thì xin được làm nhân viên bảo vệ của siêu thị Winmart.

Mới vào làm việc, Đức Anh và Minh đã phát hiện sơ hở trong quản lý, cất giữ tiền của siêu thị. Cuối mỗi ngày giao dịch, sau khi cho tiền vào két, nhân viên chủ quan để chìa khóa gần đó, thậm chí còn không cài mã khóa. Chìa khóa cửa siêu thị cũng được giao cho nhân viên bảo vệ quản lý.

Từ sơ hở này khiến Đức Anh và Minh nảy ý định phạm tội và dễ đang lấy được số tiền lớn rổi trốn lên Yên Bái. Hơn 1 ngày chúng xài hết khoảng 300 triệu đồng vào trò chơi điện tử, ăn tiêu…

CQĐT Công an quận Hai Bà Trưng đang thực hiện các biện pháp tố tụng theo quy định.

Bắt kẻ nhiều lần trộm cắp trong trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Bắt kẻ chuyên "mò mẫm" nhà dân trộm cắp tài sản
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động