Thứ sáu 03/05/2024 16:38

Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Thái Lan tranh HCĐ ASIAD 19 trên kênh nào?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vào lúc 13h30 chiều nay 7/10, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu tranh HCĐ ASIAD 19 với đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan.
Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Thái Lan tranh HCĐ ASIAD 19 trên kênh nào?
Thua tiếc nuối trước Nhật Bản, bóng chuyền nữ Việt Nam tranh HCĐ ASIAD 19 với tuyển Thái Lan. Ảnh: TTVH

Trong trận đấu bán kết ASIAD chiều qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi với sự nỗ lực tuyệt đối nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng hạng 6 thế giới, Nhật Bản.

Nhật Bản không còn xa lạ với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Cách đây một tháng, hai đội đã đối đầu trong trận tranh HCĐ tại giải vô địch châu Á 2023. Trong trận đấu này, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt gần như đã tạo nên một bất ngờ, nhưng cuối cùng vẫn thất bại với tỷ số 2-3, một kết quả rất đáng tiếc.

So với giải vô địch châu Á, đội hình của Nhật Bản đã có một số thay đổi, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Hawhi Oba. Đây là một tên tuổi nổi bật trong trận gặp Việt Nam, với 27 điểm ghi được. Việc thiếu vắng ngôi sao này đã giúp đội tuyển Việt Nam giảm bớt áp lực trong khâu phòng thủ.

Tuy vậy, đội bóng xếp hạng thứ 6 thế giới vẫn có nhiều cầu thủ xuất sắc khác. Thanh Thúy và các đồng đội quyết tâm tạo nên một kỳ tích và đã cống hiến mọi sức lực trong trận bán kết ASIAD 19 diễn ra vào ngày 6/10.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, gồm có: Trần Thị Thanh Thúy, Kiều Trinh, Lâm Oanh, Tú Linh, Nguyễn Thị Trinh, Khánh Đang.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, tạo nên thế trận giằng co, nhưng cuối cùng vẫn để thua tiếc nuối 1-3 (24-26, 21-25, 25-23 và 16-25).

Ở trận bán kết 2 diễn ra vào tối cùng ngày, đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã thua đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc 0-3. Tỷ số các set là 25-21, 25-23 và 25-15. Trước đó, Thái Lan thắng Trung Quốc 3-2 tại trận chung kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, nhưng đó là một giải đấu mà Trung Quốc không cử lực lượng mạnh nhất tham dự.

Với kết quả này, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ gặp Nhật Bản trong trận tranh HCV ASIAD 19 diễn ra lúc 18h30 ngày 7/10.

Trận tranh HCĐ sẽ là cuộc đối đầu giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan, diễn ra lúc 13h30 cùng ngày. Trận đấu này gợi lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho người hâm mộ và cho thấy tiến bộ của bóng chuyền nữ Đông Nam Á.

Trong lịch sử SEA Games và các giải đấu khu vực và châu lục, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan. Thậm chí, để thắng một set cũng không phải là điều dễ dàng với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong quá khứ.

Tuy nhiên, gần đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những bước tiến mạnh mẽ để thu hẹp khoảng cách với Thái Lan. Trong năm 2023, dù đã thua Thái Lan 1-3 trong hai lần đối đầu tại SEA Games 32 và giải vô địch châu Á 2023, nhưng những trận đấu này đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của đội tuyển Việt Nam.

Việc đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thể thi đấu ngang ngửa với Thái Lan, một đội bóng trước đây thường áp đảo, đã khiến cho người hâm mộ hy vọng vào một cuộc "lật đổ" trong trận đấu quan trọng.

Tuy Thái Lan hiện là đương kim vô địch châu Á và có nhiều ngôi sao hàng đầu, nhưng sự nỗ lực và tâm huyết của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thể là yếu tố quyết định trong việc tạo ra sự khác biệt. Việc giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ chắc chắn là một bước ngoặt lịch sử cho bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trận tranh HCĐ ASIAD 19 giữa đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 13h30 hôm nay, 7/10 và không được phát trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên, khán giá Việt Nam vẫn có thể xem trận đấu này trên các đài truyền hình quốc tế như: CCTV (Trung Quốc); TBS (Nhật Bản); Sony LIV (Ấn Độ); Media Corp Channel 5, mewatch.sg (Singapore); MNCT, RCTI, iNews TV, Vision (Indonesia); KBS, MBC, SBS, Chosun TV (Hàn Quốc); RTM, Astro (Malaysia) hay Truyền hình Thái Lan.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thua tiếc nuối trước Nhật Bản tại bán kết ASIAD 19 Bóng chuyền nữ Việt Nam thua tiếc nuối trước Nhật Bản tại bán kết ASIAD 19
Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 hôm nay 7/10 Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 hôm nay 7/10
Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất sáng nay 7/10 Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 mới nhất sáng nay 7/10
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động