Thứ năm 25/04/2024 19:08

Xe khách hoạt động bình thường tại địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ GTVT đã ra quyết định đồng ý cho xe khách liên tỉnh được Hà Nội cho phép hoạt động trở lại bình thường. Hành khách không phải xét nghiệm Covid-19. Cơ quan chức năng chỉ yêu cầu xét nghiệm các trường hợp có một trong các biểu hiện triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác, khó thở…
Xe khách hoạt động bình thường tại địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 tại Hà Nội
Xe khách Hà Nội hoạt động trở lại giúp lưu thông sau dịch

Nhằm ''Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19'' sở GTVT Hà Nội đã có văn bản hướng dẫn tạm thời về việc tổ chức vận tải. Từ chiều ngày 21-10 các bến xe, trung tâm quản lý và đơn vị vận tải ở Hà Nội đã nhận được thông báo của bộ GTVT .

Bộ GTVT yêu cầu các bến xe, trạm dừng nghỉ, xây dựng và triển khai phương án, kế hoạch đón, trả hành khách bảo đảm an toàn; bố trí điểm khai báo y tế, quét mã QR; niêm yết số điện thoại đường dây nóng của cơ quan chức năng địa phương để thông tin khi có vi phạm quy định về phòng, chống dịch; bố trí khu cách ly cho các trường hợp có các triệu chứng nghi nhiễm COVID.

Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long, việc khôi phục vận tải hành khách đường bộ sẽ được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ GTVT.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 1, cấp 2 sẽ tổ chức hoạt động vận tải hành khách với tần suất bình thường.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, sở GTVT hai đầu tuyến báo cáo UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động không quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được công bố và có giãn cách chỗ ngồi trên xe (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 4, dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ôtô gồm cả vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch...

Ngoài ra, hướng dẫn cũng nêu rõ yêu cầu: Hành khách chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng; hành khách đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc cách ly y tế trong vùng phong tỏa; không yêu cầu xét nghiệm khi di chuyển trong cùng một địa bàn.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin và người đã khỏi bệnh Covid-19 đi xe khách, chỉ xét nghiệm một trong các trường hợp: Khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng phong tỏa.

Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện bằng RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động