Thứ năm 28/03/2024 17:39

Ngày đầu hoạt động bình thường, các bến xe liên tỉnh tại Hà Nội vẫn vắng khách

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo đánh giá sợ bộ trong ngày được hoạt động bình thường trở lại, nhiều tuyến xe khách liên tỉnh tại Hà Nội vẫn phải hoạt động trong tình trạng nhiều ghế trống. Công tác phòng chống dịch cũng được các bến xe thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5k.
Ngày đầu hoạt động bình thường, các bến xe liên tỉnh tại Hà Nội vẫn vắng khách
Khách đi xe ở Bến xe Giáp Bát vẫn thưa thớt dù một số tuyến xe liên tỉnh đã hoạt động trở lại (ảnh chụp chiều 22-10-2021). Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Thực tế tại bến xe Mỹ Đình cho thấy lượng khách liên tỉnh vẫn chưa nhiều. Nếu như trước đây có gần 900 chuyến đi các tỉnh thì trong sáng nay, chỉ có khoảng 20 xe xuất bến. Nhiều nhà xe vẫn chưa hoạt động trở lại.

Anh Chu Văn Tấn - lái xe Công ty Bảo Yến - cho biết: "Đợt trước ra công văn là chạy 50%, hôm qua cho chạy 100% nhưng lượng khách cũng chỉ duy trì 10% lượng xe của công ty thôi".

Cùng chung với thực trạng này thì tại bến xe Giáp Bát công suất hoạt động của các nhà xe vẫn ở mức thấp và công tác phòng dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Mọi hành khách khi vào bến đều được hướng dẫn khai báo y tế, đảm bảo giãn cách.

Dù lượng khách tại các bến xe còn chưa nhiều trong ngày đầu được hoạt động trở lại, tuy nhiên việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch khôi phục hoạt động vận tải hành khách là điều cân thiết để đáp ứng nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân dần trở lại trạng thái bình thường mới.

Sở GTVT Hà Nội cũng quy định: Hành khách chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi, đau họng; hành khách đến từ địa bàn có dịch ở vùng đỏ hoặc cách ly y tế trong vùng phong tỏa; không yêu cầu xét nghiệm khi di chuyển trong cùng một địa bàn. Đây là điều kiện tiên quyết để Hà Nội có thể giữ vừng thành quả phòng chống dịch trong thời gian qua.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động