Thứ năm 28/03/2024 23:21

Xe BMW chính thức được lắp ráp tại Việt Nam, đẩy mạnh tính cạnh tranh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuối cùng, sau nhiều thông tin đồn đoán thì Tập đoàn BMW đã chính thức xác nhận hợp tác với Thaco lắp ráp loạt xe BMW tại nhà máy ở Chu Lai, Quảng Nam, Việt Nam.
Sự hợp tác giữa Tập đoàn BMW và Thaco được nâng lên một bước.
Sự hợp tác giữa Tập đoàn BMW và Thaco được nâng lên một bước.

Theo đó, ngày 5/12, Tập đoàn BMW đã xác nhận trên trang chủ về mối quan hệ hợp tác với Thaco được tăng thêm một bước khi tiến hành sản xuất và lắp ráp một số dòng xe của thương hiệu này tại Việt Nam.

“Đây là một cột mốc quan trọng đối với Tập đoàn BMW tại châu Á Thái Bình Dương. Với quyết định này, Tập đoàn BMW một lần nữa áp dụng nguyên tắc chiến lược sản xuất theo thị trường” - ông Michael Nikolaides - Phó Chủ tịch Cấp cao Mạng lưới Sản xuất, Quản lý Chuỗi Cung ứng Tập đoàn BMW cho biết.

Với việc gia tăng hợp tác này của BMW giúp mạng lưới của hãng xe Đức tại châu Á được mở rộng, hiện gồm các nhà máy của Tập đoàn BMW ở Ấn Độ và Thái Lan, các nhà máy Liên doanh ở Trung Quốc và các nhà máy đối tác ở Malaysia, Indonesia và giờ là Việt Nam.

“Đã gần 5 năm kể từ khi chúng tôi tái khởi động thương hiệu BMW tại Việt Nam và đưa Thaco trở thành nhà nhập khẩu chính thức xe BMW tại thị trường này. Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ bền chặt với đội ngũ Thaco trong thời gian này, và kinh nghiệm cũng như cam kết phát triển thương hiệu của họ là điều hiển nhiên” - Giám đốc Điều hành BMW Group Châu Á - Lars Nielsen chia sẻ.

Tại Việt Nam, Thaco sẽ sản xuất và lắp ráp 4 dòng sản phẩm chính gồm BMW X3, X5, 3-Series và 5-Series. Đây đều là những dòng xe BMW phổ biến. Thaco đang phân phối thương hiệu BMW dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm: Dòng xe sedan/coupe có 3, 4, 5, 7, 8-Series và Z4, còn dòng SUV có X1, 3, 4, 5, 6, 7.

Với việc xe BMW được chuyển qua lắp ráp trong nước, người dùng hy vọng giá xe BMW có thể giảm, qua đó gia tăng sức cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz hiện đang được lắp ráp trong nước.

Hiện giá bán của xe BMW đều đang cao hơn các đối thủ trong cùng phân khúc xe cao cấp. Ví dụ, BMW 3-Series đang được bán ở mức 1,9 - 2,5 tỷ đồng, trong khi giá của Mercedes-Benz C-Class đang chỉ ở mức 1,67 - 2,4 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia trong ngành, giá xe lắp ráp trong nước có thể rẻ hơn khoảng 5 - 7% so với xe nhập khẩu. Tuy vậy, cũng có những ý kiến nghi ngại về "chất Đức" cũng như mức độ hoàn thiện của sản phẩm khi được lắp ráp trong nước sẽ không bằng xe nhập khẩu.

Tuy nhiên, hãng BMW khẳng định xe lắp ráp sẽ không khác biệt trong mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW trên toàn thế giới.

Mẫu concept Genesis X Convertible vô cùng bắt mắt Mẫu concept Genesis X Convertible vô cùng bắt mắt
Vinfast VF5 chuẩn bị đến tay người dùng tại Việt Nam Vinfast VF5 chuẩn bị đến tay người dùng tại Việt Nam
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động