Thứ sáu 19/04/2024 06:01

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật xe 29 chỗ khiến 3 người tử vong

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân sơ bộ khiến xe 29 chỗ lật là do lái xe khách không thuộc đường, rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm phanh khiến xe lao xuống vực.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật xe 29 chỗ khiến 3 người tử vong
Hiện trường vụ xe gặp tai nạn.

Theo Ban ATGT tỉnh Phú Thọ, lực lượng chức năng đã xác định nguyên nhân sơ bộ của vụ tai nạn là do lái xe khách không thuộc đường, rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm phanh khiến xe lao xuống vực.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường để cứu hộ cứu nạn và đưa các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn sơ cứu.

Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị đã trích xuất dữ liệu trong hệ thống giám sát hành trình về chiếc xe khách gặp tai nạn.

Cụ thể, tốc độ lúc 22:32:20 ngày 15/7 là 63 km/h, trước đó 5 giây xe chạy với tốc độ 74 km/h tại xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn.

Trước đó, vào khoảng 22h30, ngày 15/07, xe khách 29 chỗ ngồi hiệu Thaco xảy ra tai nạn tại khu Lấp, xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chiếc xe khởi hành từ Hà Nội lên Vườn Quốc gia Xuân Sơn, trên xe có 28 người (bao gồm cả lái xe).

Ngay sau nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của huyện Tân Sơn đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ; đưa các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cấp cứu.

Đến khoảng 1h30, ngày 16/7 lực lượng chức năng đã tìm kiếm, cứu nạn được 28 người, trong đó 10 người bị thương, 15 người bị xây sát nhẹ, 3 người tử vong (trong đó có lái xe).

Bước đầu nhận định xe khách đang xuống dốc thì bị lật về taluy âm bên trái. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là: Triệu Bình Minh (SN 1989), Nguyễn Gia Phong (SN 2013) và Lân Quang Trường (tài xế, SN 1986).

UBND huyện Tân Sơn đã chỉ đạo lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị tích cực điều trị các bệnh nhân bị thương và triển khai thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Lật xe ô tô 29 chỗ khiến 3 người chết, 10 người bị thương Lật xe ô tô 29 chỗ khiến 3 người chết, 10 người bị thương

Chiếc xe ô tô 29 chỗ đang xuống dốc thuộc địa phận xã Xuân Sơn, Phú Thọ thì bị lật về taluy âm bên trái ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động