Thứ sáu 26/04/2024 00:38

WHO ngừng thử nghiệm thuốc chống sốt rét và thuốc chữa HIV trong điều trị COVID-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4-7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sẽ không tiếp tục thử nghiệm thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine cũng như kết hợp các loại thuốc điều trị HIV là lopinavir/ritonavir trên các bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện do những loại thuốc này không thể hạn chế được tỷ lệ tử vong.

Theo tuyên bố của WHO, các kết quả thử nghiệm tạm thời cho thấy hydroxychloroquine và lopinavir/ritonavir hiệu quả rất thấp hoặc không thể làm giảm tỷ lệ tử vong của bệnh nhân COVID-19 nhập viện khi so sánh với tiêu chuẩn chăm sóc. Do đó, các điều tra viên thống nhất sẽ ngừng hoạt động thử nghiệm ngay lập tức.

who ngung thu nghiem thuoc chong sot ret va thuoc chua hiv trong dieu tri covid 19
Thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine. (Nguồn: CNN)

Tuy nhiên, quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến những nghiên cứu khác có sử dụng các loại thuốc trên cho những bệnh nhân không phải nhập viện hoặc như một biện pháp phòng bệnh.

Hiện WHO cũng đang nghiên cứu tác dụng tiềm tàng của thuốc kháng virus Remdesivir do hãng dược phẩm Gilead Sciences của Mỹ sản xuất đối với bệnh nhân COVID-19 sau khi loại thuốc này cho thấy có khả năng rút ngắn thời gian phục hồi của bệnh nhân nhập viện.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động