Thứ sáu 29/03/2024 17:30

Vườn thú Hà Nội mở cửa trở lại đón khách tham quan

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau thời gian đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngày 12-1, Vườn thú Hà Nội đã mở cửa trở lại đón du khách vào tham quan.
Vườn thú Hà Nội mở cửa trở lại đón khách tham quan
Vườn thú Hà Nội mở cửa đón khách trở lại từ ngày 12-1-2022.

Trao đổi với PV, ông Phạm Đình Mạnh, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội cho biết, trong thời gian vừa qua, có xuất hiện một số ca F0 của người lao động công ty. Trước diễn biến như thế nên công ty đã chủ động báo với cơ quan y tế tại địa phương để xin ý kiến chỉ đạo. Cơ quan y tế có ý kiến tạm thời đóng cửa trong một thời gian nhất định để phòng chống dịch.

Trong thời gian đóng cửa, công ty thực hiện các biện pháp như ban hành các thông báo, giao nhiệm vụ cho các bộ phận trong công ty thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như thực hiện 5K, khai báo y tế, đo thân nhiệt,... Hàng tuần công ty cũng thực hiện phun khử khuẩn ở một số khu vực có nguy cơ.

Đối với công tác chăn nuôi và trưng bày động vật, công ty cũng tăng cường phun khử khuẩn. Bên cạnh đó còn phun khử khuẩn ở khu vực cổng, tập kết rác, văn phòng làm việc của công ty và các bộ phận để tiêu diệt mầm bệnh ngoài môi trường. Sau một thời gian tạm thời đóng cửa cũng như tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, chưa phát hiện ra ca F0 nào ở công ty.

Đối với công nhân làm việc ở nơi có nguy cơ tiếp xúc với các F0 từ bên ngoài, công ty cho test nhanh 1 tuần 1 lần để kiểm soát và sàng lọc nhanh. Nếu có phát hiện sẽ xử lý ngay, hạn chế ảnh hưởng, lây lan trong công ty.

Khi thực hiện mở cửa, tại cổng vào vườn thú, công ty đã thực hiện các biện pháp theo quy định như mở sổ theo dõi, ghi thông tin của khách đến tham quan, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và nhắc nhở khách tuân thủ quy định của Bộ Y tế.

Vườn thú Hà Nội được công nhận là điểm du lịch Vườn thú Hà Nội được công nhận là điểm du lịch

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định số 6503/QĐ- UBND về việc công nhận điểm du lịch vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động