Thứ bảy 27/04/2024 23:03

Vừa vô địch World Cup, HLV trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha đã bị "bay ghế"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau cuộc họp kín của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thì HLV trưởng của tuyển nữ nước này là ông Jorge Vilda đã bị sa thải dù vừa lên ngôi vô địch tại World Cup nữ 2023.
Vừa vô địch World Cup, HLV trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha đã bị
HLV trưởng tuyển nữ Tây Ban Nha - Jorge Vilda bị "bay ghế". (Ảnh: de_futbol)

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định chấm dứt sớm hợp đồng của HLV trưởng Jorge Vilda dù vừa cùng tuyển nữ lên ngôi vô địch World Cup nữ 2023 tại Australia cách đây hơn 2 tuần.

Ông Jorge Vilda có công rất lớn đưa tuyển nữ Tây Ban Nha trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu cũng như thế giới tuy nhiên trước sức ép từ truyền thông và dư luận đã khiến RFEF phải đưa ra quyết định này.

Nguyên nhân được cho là ông Jorge Vilda đã vỗ tay tán thưởng bài phát biểu gây tranh cãi của Chủ tịch Luis Rubiales trong cuộc họp của RFEF vào thứ Sáu tuần trước.

Cụ thể thì ở lễ đăng quang World Cup nữ 2023 vừa qua, Chủ tịch RFEF - Luis Rubiales đã gây ra tranh cãi rất lớn khi có hành vi cưỡng hôn nữ tiền đạo Jenni Hermoso. Hành động này sau đó đã gây phẫn nộ và xuất hiện làn sóng yêu cầu ông Luis Rubiales phải từ chức.

Nhưng vị lãnh đạo này kiên quyết không từ chức bất chấp sức ép lớn từ dư luận. Thậm chí, ông đã có bài phát biểu trong đó còn tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng.

Chính từ vụ việc này đã khiến cho ông Jorge Vilda mất hết hình ảnh từ người hâm mộ, nhà cầm quân này đã bị dư luận lên án dù vừa trở thành người hùng của bóng đá Tây Ban Nha.

Việc sa thải ông Vilda có thể sẽ gây ảnh hưởng đến sự ổn định của tuyển nữ Tây Ban Nha. Đội bóng này sẽ phải tìm kiếm một HLV mới trong thời gian ngắn và điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ.

Đánh bại Anh trong trận chung kết, Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup nữ Đánh bại Anh trong trận chung kết, Tây Ban Nha lần đầu vô địch World Cup nữ

Đánh bại Anh 1-0 trong trận chung kết, đội tuyển nữ Tây Ban Nha giành chức vô địch World Cup nữ đầu tiên trong lịch ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động