Thứ bảy 18/05/2024 11:31

Vụ côn đồ đánh người dân trồng sắn tại Như Xuân, Thanh Hóa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Chiều 27-2, Thượng tá Đinh Đình Hà (Phó Trưởng CA huyện Như Xuân, Thanh Hóa) cho biết, vụ việc một số nhóm đối tượng đánh, chém người dân trồng sắn trên địa bàn huyện Như Xuân đã được cơ quan CA huyện vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.


Thông tin ban đầu về vụ việc, vào lúc 11g30, ngày 27-2, người dân trồng sắn tại xã Bãi Trành (Như Xuân) đang thu hoạch sắn bốc lên xe ô tô thì có ba xe ô tô BKS 36N - 3443, 29S - 2259 và xe taxi BKS 36M – 8834 (taxi Bắc Trung Nam) chở gần 30 thanh niên trên xe dừng lại bên những đồi sắn của bà con nông dân đang thu hoạch. Nhóm thanh niên trên tay cầm dao, ống sắt, kiếm chạy lại phía người dân đánh, chém những ai đang thu hoạch sắn và những tài xế xe ô tô chở sắn đang đợi bốc sắn tại địa điểm C6, xã Bãi Trành (Như Xuân) khiến nhiều người bị thương. Sau khi đánh hội đồng vào những người nông dân trồng sắn, nhóm đối tượng trên lên xe chạy về C8, xã Bãi Trành (huyện Như Xuân). Tại đây, chúng đã liên tiếp đánh đập lái xe và những người dân đang vận chuyển sắn lên xe. Bọn chúng cầm dao, ống sắt đánh gây thương tích nhiều người dân đang bốc sắn tại địa bàn C8 rồi bỏ chạy ra đường Hồ Chí Minh, đi theo hướng xã Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Bị đánh hội đồng mà không biết nguyên nhân nên những người dân tại xã Xuân Hòa và Bãi Trành (Như Xuân) đã thông tin về gia đình, người thân. Ngay sau đó, có khoảng vài trăm người dân đã dùng ô tô, xe máy mang gậy gộc rượt đuổi theo nhóm côn đồ đang chạy về phía xã Nghĩa Đàn (Nghệ An). Khi tới địa phận xã Bãi Trành (gần điểm giáp ranh 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An) thì hai trong số ba xe trên bị người dân chặn lại. Một trong số xe trên đã mất lái đâm vào vệ đường, cả nhóm đã cầm hung khí từ trong xe chạy ra giao chiến với người dân bằng mưa gạch, đá, dao, kiếm quyết ăn thua đủ. Hàng ngàn người dân thuộc hai xã Xuân Hòa, Bãi Trành (Như Xuân) đánh trả nhóm đối tượng khi bọn chúng đang trên đường tháo chạy. Một đối tượng đã bị người dân đánh gục ngay tại chỗ với nhiều vết thương trên cơ thể (chưa rõ danh tính), rất nhiều người dân đã bị thương hiện đang được sơ cứu vết thương, điều trị tại Bệnh viện huyện Như Xuân.

Rẫy sắn của người dân giờ chỉ còn trơ lại cùi vì bị kẻ xấu lợi dụng cướp mất. Ảnh: PLVN

Xe ô tô BKS 36N- 3443 và xe taxi BKS 36M- 8834 của hãng taxi Bắc Trung Nam đã hư hỏng nặng, hiện đang bị người dân giữ lại.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CA huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã có mặt tại hiện trường giải tán đám đông, tạm giữ hai xe ô tô của nhóm đối tượng đã đánh dân, đưa một đối tượng bị dân đánh bất tỉnh đang nằm tại hiện trường về Bệnh viện huyện Như Xuân trong sự giám sát chặt chẽ của các điều tra viên CA huyện Như Xuân. Những người dân bị thương hiện đang được sơ cứu, chữa trị.

Thượng tá Đinh Đình Hà cho biết, vụ việc nhóm thanh niên đánh những người nông dân trồng sắn và lái xe bốc sắn trên địa bàn huyện Như Xuân khiến nhiều người bị thương là có thật. Bước đầu, cơ quan CA đã tạm giữ một đối tượng, hai xe ô tô là phương tiện dùng đi gây án. Về nguyên nhân dẫn tới việc ẩu đả trên, nhiều khả năng là do tranh chấp vùng nguyên liệu sắn.

Việc đánh người có tổ chức như trên, ai là kẻ chủ mưu? Có hay không những “ông chủ sắn” tìm cách chơi xấu người nông dân để giữ vùng nguyên liệu một cách bất hợp pháp?

Trần Đại

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động