Thứ sáu 26/04/2024 03:00

"Vụ cháy xảy ra đột ngột quá! Mới buổi tối tôi còn gặp gia đình họ xong...!"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rạng sáng 21/4, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội khiến 5 người tử vong thương tâm. Liên quan đến vụ việc, một số nhân chứng cho biết quá bất ngờ với vụ việc.
Lực lượng chức năng tiến hành di chuyển các vật dụng có liên quan đến vụ việc.

Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 01h13 ngày 21/4, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà số 116 B9 Kim Liên, ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin chỉ huy CATP đã nhanh chóng điều động 01 xe chỉ huy, 04 xe chữa cháy thuộc Công an quận Đống Đa và Công an quận Hai Bà Trưng đến địa điểm xảy ra vụ cháy.

Đến 01h18 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp cận hiện trường vụ cháy. Mặc dù đám cháy không lớn, lực lượng chữa cháy có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy sớm, tuy nhiên do căn nhà dạng nhà ống nhỏ không có đường thoát nhiệt làm nhiệt cao và khói bốc nhanh dẫn hậu quả làm 5 người chết và 2 người bị thương.

Khu vực xảy ra vụ việc được quây lại để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm.

Theo đó, 2 người may mắn sống sót là anh Bùi Ngọc Lâm và cháu Bùi Quang Huy do chạy lên được tầng tum, sau đó được lực lượng Công an cùng người dân hướng dẫn, cứu thoát kịp thời thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm tại tầng tum. Anh Lâm và cháu Huy bị bỏng và được đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pon. Tình trạng sức khỏe không nguy kịch, hiện vẫn đang theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra bất ngờ quá!

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 21/4 tại tại ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, phường Kiêm Liên, quận Đống Đa, Hà Nội khiến 5 người tử vong, anh Đ.V.K (người dân sống gần khu vực xảy ra vụ cháy), cho biết vụ việc xảy ra quá bất ngờ.

Theo lời kể của a K thì buổi tối hôm đó (ngày 20/4), anh cùng mấy người bạn có ngồi uống bia ở gần gia đình nhà bà Mạnh, thấy gia đình họ vẫn ăn uống vui vẻ, mấy đứa trẻ con vẫn chạy nhảy tung tăng...

Đến khoảng 1h30 sáng 21/4, thấy xung quanh khu vực khá ồn ào nên có dậy để kiểm tra thì thấy rất đông người dân cùng lực lượng cứu hỏa. "Lúc đầu mình nghĩ chỉ là đám cháy nhỏ, không thấy lan rộng, lực lượng chức năng cùng người dân đã kịp dập tắt rồi. Không ngờ có tận 5 người thiệt mạng trong vụ cháy..." - anh K. đau lòng cho biết.

"Vụ cháy xảy ra đột ngột quá! Mới buổi tối tôi còn gặp gia đình họ xong...!"
Một trong các nhân chứng cho biết vụ việc xảy ra quá bất ngờ."

Bác H. – một trong bốn người đầu tiên phát hiện vụ cháy và rất tích cực hỗ trợ công tác cứu nạn cho biết, lúc vụ cháy xảy ra, bác cùng 3 người khác khi phát hiện ra vụ việc thì có một thanh niên vung khăn mặt lên hướng dẫn bố con nhà kia (2 người may mắn sống sót) trèo lên nóc nhà, một người thì “cuống quýt” lên cầm xô. Còn bác thì hô hào người dân xung quanh, gọi điện báo và dẫn đường cho lực lượng chức năng vào khu vực xảy ra cháy.

Cũng theo một hàng xóm khác sống ở gần đấy thì gia cảnh gia đình bà M. rất đáng thương. Từ ngày chồng mất, gia đình bà sống khổ cực hơn. Gia cảnh khó khăn, bà phải bán đồng nát những đồ người khác cho để kiếm thêm thu nhập. Trong mấy người con của gia đình bà M. thì có một cậu trước đó lêu lổng hư hỏng, mới tu chí làm ăn không được bao lâu thì gia đình bà M. lại xảy ra chuyện. Người hàng xóm này cho biết “Chúng tôi đau xót vì nhìn thấy mà không làm được gì, lửa cháy ngùn ngụt…".

Trong sáng ngày 21/4, Quận ủy, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các phòng chức năng, chính quyền địa phương thăm hỏi, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho gia đình nạn nhân sau vụ cháy.

Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ VN, các đoàn thể, tổ dân phố phường Kim Liên cũng đã đến thăm hỏi, nắm bắt các đề xuất, nguyện vọng của gia đình để triển khai công tác hỗ trợ gia đình.

Quận ủy, UBND quận Đống Đa tiếp tục chỉ đạo Công an quận phối hợp với các phòng, đơn vị trực thuộc CATP Hà Nội trong công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra, nhanh chóng xác minh nguyên nhân và giải quyết, khắc phục hậu quả của vụ việc theo quy định.

"Bà hoả" thiêu rụi gần 1.000 m2 vuông nhà xưởng ở Hải Phòng
Quận Đống Đa thông tin chính thức vụ cháy 5 người chết ở Kim Liên
Rating Again My Life “chạm nóc” nhờ diễn xuất ngầu “bá cháy” của Lee Jun Ki
Thăm hỏi, hỗ trợ gia đình trong vụ hỏa hoạn thương tâm tại phường Kim Liên
Cựu Đại uý công an bất ngờ bỏ chạy trước phiên xử
"Vụ cháy xảy ra đột ngột quá! Mới buổi tối tôi còn gặp gia đình họ xong...!"
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động