Thứ tư 15/05/2024 16:37

Vòng chung kết cuộc thi "Hoa Khôi Du Lịch Tây Bắc 2023” sẽ diễn ra vào cuối tháng 7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vừa qua, tại TP Lào Cai, Ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du Lịch Tây Bắc 2023 đã tổ chức họp báo công bố về sự kiện. Được biết, đây là một trong các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp nhằm tìm kiếm cô gái xinh đẹp và tài năng đại diện cho Tây Bắc quảng bá nét đẹp văn hóa, thiên nhiên và con người nơi đây đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.
Vòng chung kết cuộc thi
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự buổi họp báo.

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là một trong các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp nhằm hưởng ứng nghị quyết 103/NQ-CP ngày 06/10/2017 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch; xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với du khách; phát huy vai trò của các doanh nghiệp và tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.

Cuộc thi góp phần cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp văn hóa và con người vùng cao Tây Bắc, quảng bá tiềm năng du lịch thiên nhiên ban tặng với nhiều cảnh quan độc đáo, hấp dẫn của Du lịch Sa Pa.

Cuộc thi còn là hội tụ hoạt động văn hóa thiết thực chào mừng 120 năm thành lập Du lịch Sa Pa. Tìm ra những gương mặt tiêu biểu, thực sự xuất sắc nhận trọng trách đại diện phụ nữ vùng cao tham dự các sự kiện du lịch quốc gia và quốc tế.

Top 3 đăng quang “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” sẽ được chọn thẳng vào vòng chung kết “Hoa Hậu Du Lịch Việt Nam 2024” là cuộc thi uy tín và danh giá cấp quốc gia tại Việt Nam được tổ chức theo nhiệm kỳ 02 năm 01 lần nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, bản sắc dân tộc độc đáo đến với cộng đồng trong nước và quốc tế. Cuộc thi tìm ra những gương mặt đại diện Việt nam bước ra tham dự đấu trường sắc đẹp quốc tế và đặc biệt về lĩnh vực du lịch.

Với hình ảnh chủ đạo độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các cô gái qua các màn biểu diễn âm nhạc, trình diễn thời trang du lịch vùng cao; khai thác nguồn xã hội hóa trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan liên quan và cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông và tạo đột phá nâng cao nhận thức vị trí du lịch Tây Bắc, cải thiện ngày càng tốt hơn môi trường du lịch “sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh” xây dựng thương hiệu du lịch Sa Pa “Vẻ đẹp Hương Sắc Vùng Cao” phát triển bền vững, thân thiện với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là sân chơi dành cho các nữ công dân, kiều bào có quốc tịch Việt Nam đáp ứng các tiêu chí của Ban Tổ chức, có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh phía Bắc; đang sinh sống và làm việc tại khu vực Tây Bắc tham gia nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống, bản sắc dân tộc và con người Việt Nam.

Xuất phát từ những ý nghĩa thiết thực và nhân văn ấy, cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” chắc chắn thu hút hàng triệu fan hâm mộ trong nước và quốc tế, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi chủ trương của Đảng và nhà nước hết sức quan tâm phát triển du lịch, ban hành hàng loạt chính sách mới tạo điều kiện mở cửa dịch vụ du lịch, đẩy mạnh giao lưu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác tiềm năng du lịch, giới thiệu các di sản văn hóa, thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa của nhân loại đến với du khách, quyết tâm xây dựng thương hiệu và phát triển kinh tế du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là một trong các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp.
Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” là một trong các cuộc thi sắc đẹp được tổ chức thường niên có quy mô lớn, chuyên nghiệp.

Cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” được UBND Tỉnh Lào Cai cấp giấy phép chấp thuận số: 903/UBND-VX, ngày 07/3/2023. UBND Thị xã Sa Pa phối hợp Công ty cổ phần Truyền thông Đa Phong Cách chính thức họp báo khởi động cuộc thi ngày 09/7/2023 tại Thị xã Sa Pa.

Quy mô cuộc thi có cơ cấu 3 giải chính như sau:

Hoa khôi: Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa khôi Du lịch Tây Bắc 2023 sẽ nhận được tổng giải thưởng 100.000.000 triệu đồng (bao gồm: tiền thưởng và các hiện vật) đến từ các nhà tài trợ.

Á khôi 1: Người đẹp đăng quang ngôi vị Á khôi 1 Du lịch Tây Bắc 2023 sẽ nhận được tổng giải thưởng 50.000.000 triệu đồng đến từ các nhà tài trợ.

Á khôi 2: Người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa khôi Du lịch Tây Bắc sẽ nhận được tổng giải thưởng 30.000.000 triệu đồng đến từ các nhà tài trợ.

Ngoài các giải chính, cuộc thi còn có nhiều giải phụ, mỗi giải có giá trị đến 10.000.000 VNĐ (mười triệu đồng) và quà tặng của Ban Tổ chức như: Người đẹp Nhân ái – Người đẹp Trang phục Dân tộc – Người đẹp Truyền cảm hứng – Người đẹp Dạ hội – Người đẹp Gương mặt khả ái – Người đẹp Hình thể - Người đẹp Tài năng.

Thời gian tổ chức: Từ ngày 10/3/2023 đến ngày 30/7/2023 với các sự kiện của cuộc thi diễn ra tại Sa Pa. Vòng tuyển sinh được Ban Tổ chức phối hợp với các Sở, Ban ngành địa phương truyền thông mạnh mẽ nội dung: “Tìm hiểu, quảng bá văn hóa, du lịch Tây Bắc nhằm đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế du lịch các tỉnh Vùng cao” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thí sinh gửi hàng trăm hồ sơ tham dự.

Đối tượng tham gia: Là công dân nữ có độ tuổi từ 18 đến 27, mang quốc tịch Việt Nam hiện đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Là nữ sinh đang theo học tại các trường Cao Đẳng, Đại học tại Việt Nam hoặc kiều bào các nước trên thế giới.

Nội dung của dự án: “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” được đăng tải trên Fanpage duy nhất của cuộc thi: https://www.facebook.com/hoakhoidulichtaybac/.

Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi từ ngày 10/3/2023 đến hết ngày 30/6/2023 tại Hà Nội. Vòng sơ khảo theo hình thức olnine tại Sapa.

Vòng chung kết: tổ chức từ ngày 22/7/2023 đến ngày 28/7/2023 tại Thị xã Sa Pa. Đặc biệt, đêm Chung kết cuộc thi “Hoa Khôi Du lịch Tây Bắc 2023” sẽ được diễn ra vào ngày 28/7/2023 tại “Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai” sẽ được phát sóng truyền hình, được đưa tin trên các tờ báo, đài phát thanh và truyền hình địa phương. Các ngôi sao hàng đầu giải trí Việt, các gương mặt nổi tiếng, cùng nhiều đại diện sắc đẹp nổi tiếng của Việt Nam sẽ đồng hành cuộc thi.

Hoa khôi Báo chí 2023 gọi tên Nguyễn Thục Uyên Nhi: Cô gái xinh đẹp, tài năng và nhân ái Hoa khôi Báo chí 2023 gọi tên Nguyễn Thục Uyên Nhi: Cô gái xinh đẹp, tài năng và nhân ái
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động