Thứ tư 17/04/2024 01:07
Hà Tĩnh

Vợ chồng hờ cùng đồng bọn lập đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cấu kết với đối tượng người Lào, đôi vợ chồng hờ cùng 2 đồng phạm tổ chức vận chuyển 2kg ma tuý đá và 5000 viên ma tuý tổng hợp sang Việt Nam để tiêu thụ.
Vợ chồng hờ cùng đồng bọn lập đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia
Các đối tượng tại CQĐT

Ngày 3-11, theo thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý, thu giữ 2kg ma tuý đá, hơn 5.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, vào ngày 27-10, tại khu vực vòng xuyến thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an huyện Đức Thọ và Đội Kiểm soát phòng chống ma túy Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt quả tang Cao Nguyên Kỳ (SN 1985) trú tại xóm Xuân Đức, xã Nghi Đức, TP Vinh (Nghệ An) đang vận chuyển 2kg ma túy đá.

Tiến hành khám xét xe ô tô của Kỳ, cơ quan chức năng phát hiện phía trong nắp đổ nhiên liệu có một vỏ bao thuốc lá màu vàng, bên trong có một dải băng dính đen và một túi ni lông màu xanh đựng hơn 161 viên hồng phiến.

Qua quá trình đấu tranh với đối tượng, Công an huyện Hương Sơn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với: Lê Đại Sáng (SN 1987) trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Hà Tú Oanh (SN 1988) trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh (Nghệ An) và Lê Anh Tú (SN 1986), trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn.

Mở rộng vụ án, cơ quan chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp về chỗ ở và thu giữ thêm hơn 5.000 viên hồng phiến tại chỗ ở của Lê Đại Sáng; 18 viên hồng phiến và một số tang vật có liên quan tại một khách sạn trên địa bàn thị trấn Tây Sơn nơi mà các đối tượng Cao Nguyên Kỳ, Hà Tú Oanh và Lê Anh Tú thuê ở trước đó.

Qua đấu tranh, các đối tượng trên khai nhận, số ma tuý trên có được từ một đối tượng người Lào vận chuyển sang Việt Nam để nhóm này mang đi tiêu thụ. Trong số các đối tượng bị tạm giữ, Hà Tú Oanh là người đã có chồng và chồng của Oanh đang chờ thi hành án tử hình do phạm tội về ma túy. Hiện tại, Oanh đang chung sống như vợ chồng với Lê Anh Tú.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động