Chủ nhật 28/04/2024 12:03
Xét xử sơ thẩm vụ cưỡng đoạt tài sản tại chợ Long Biên, Hà Nội

VKSND đề nghị toà tuyên Hưng "kính" 4,5 năm đến 5 năm tù

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều nay, trước khi bước vào phần tranh luận, đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề nghị toà xử phạt các bị cáo mức án từ 36 tháng - 5 năm tù...
Mở lại phiên toà xét xử Hưng "kính" và đồng phạm trong vụ cưỡng đoạt tài sản ở chợ Long Biên

Cụ thể, đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị toà tuyên bị cáo Nguyễn Kim Hưng, Hưng “kính" 4 năm 6 tháng - 5 năm tù; Nguyễn Hữu Tiến, Tiến “hói" 3 năm 6 tháng- 4 năm tù; Lê Thanh Hải, Hải “gió”, 4 năm - 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long, Long “cao”, 4 năm - 4 năm 6 tháng tù; Dương Quốc Vương, Vương “lợn” 36 tháng - 4 năm tù.

Đại diện VKSND nhận định, hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, gây bất bình dư luận, cần phải có hình phạt tương xứng mới có tác dụng giáo dục. Bản cáo trạng truy tố các bị cáo là hoàn toàn đúng đắn. Tại toà, Hưng chỉ thừa nhận một phần hành vi của mình. Tuy nhiên, căn cứ lời khai của các bị cáo, chứng cứ có trong vụ án, có đủ cơ sở kết luận, hành vi của các bị cáo gây ra như cáo trạng truy tố.

Trong vụ án này có nhiều bị cáo thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của vợ chồng chị Nga. Mỗi bị cáo thực hiện một hành vi. Xét vai trò mức độ hành vi phạm tội của các bị cáo, đại diện VKS cho rằng, bị cáo Hưng phải chịu hình phạt nghiêm khắc nhất, sau đó mới đến các bị cáo khác.

VKSND đề nghị toà tuyên Hưng
Các bị cáo tại toà.

Trước đó, trả lời thẩm vấn, bị hại Nga trình bày, chị không yêu cầu bồi thường, chỉ mong xử đúng người đúng tội. Tại toà, chị Nga bật khóc nức nở và cho rằng, quá trình kinh doanh, vợ chồng chị chưa hề thuê nhân viên của tổ bốc xếp số 2 do Hưng “kính” làm tổ trưởng.

Nhưng nhân viên của tổ này vẫn nhảy lên xe hàng hoặc cho người uy hiếp, bắt hộ chị phải nộp phí bốc dỡ. Trong đó, đối tượng Cường "nghiện" luôn trong tình trạng "phê" ma túy khi nhảy lên xe hàng, khủng bố tinh thần vợ chồng chị.

VKSND đề nghị toà tuyên Hưng
Bị cáo Hưng "kính" được dẫn giải vào phòng xử.

Hải “gió” là người đã uy hiếp tinh thần chị rất nhiều. Có lần, bị cáo Hải đến thu tiền, nhổ vào mặt, xỉ vả chị. "Tôi quay mặt vào trong khóc rồi bỏ về nhà vì không thể chịu đựng được nữa... Đã có lần tôi tự tử vì không chịu được áp lực, may được chồng can ngăn", lời chị Nga.

Trả lời toà, Hưng "kính" cho rằng, việc thu tiền các hộ kinh doanh không theo mẫu do Ban quản lý chợ phát hành là do mẫu cũ bản lớn, khi gặp trời mưa dễ rách nát. Vì vậy, bị cáo đã dùng bản kê nhỏ hơn để thuận lợi cho công việc chứ không có mục đích gian dối.

Về việc không cho các xe hàng của chị Nga đỗ tại ki ốt kinh doanh, Hưng "kính" khai do việc xe đỗ xe gây ách tắc và ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy tại chợ. Bị cáo cũng xin lỗi tới tất cả các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên vì trong thời gian qua đã “có những cái chưa làm đúng", để bê trễ công việc và có cách ứng xử thiếu văn minh, chưa đúng mực, đặc biệt với hộ chị Nga.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động