Thứ năm 08/08/2024 00:15

Vĩnh Phúc: xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm phòng cháy chữa cháy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND tỉnh Vĩnh Phúc công bố danh sách các cơ sở vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, trong đó có 3 doanh nghiệp (DN) bị đình chỉ hoạt động toàn bộ do các lỗi vi phạm.
Vĩnh Phúc: xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm phòng cháy chữa cháy

Hiện trường vụ cháy nhà xưởng xảy ra vào đêm 4/7 tại Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc

(phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên). Ảnh: Lương Giang.

Bảng danh sách các cơ sở vi phạm quy định về PCCC trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc vừa được công bố gồm có: Công ty TNHH Hoàng Tùng Anh (tổ dân phố Kim Xuyên, phường Tiền Châu, TP Phúc Yên) được cơ quan chức năng xác định lỗi vi phạm đưa công trình vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC. Hình thức xử phạt đối với vi phạm của đơn vị này là 80 triệu đồng.

Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc (phường Trưng Nhị, TP Phúc Yên) có nhà xưởng bị cháy rụi đêm 4/7 vừa qua bị xử phạt 180 triệu đồng vì nhiều lỗi như: không bố trí người có trách nhiệm làm việc với người có thẩm quyền khi đã nhận được thông báo về kiểm tra an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ; đưa hạng mục công trình vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC; cơ sở thuộc diện phải mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc nhưng DN không mua; không xây dựng phương án chữa cháy và phương án cứu hộ, cứu nạn; trang bị không đầy đủ phương tiện PCCC cho đội PCCC cơ sở theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên) bị phạt xử phạt 80 triệu đồng do không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động. Đáng chú ý, công ty này cũng để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm vào ngày 14/5 khiến 351 công nhân nhập viện cấp cứu.

Công ty cổ phần Diamond (Khu công nghiệp Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên) bị xử phạt 80 triệu đồng do lỗi vi phạm đã đưa công trình vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu.

Công ty cổ phần Việt Pháp (xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường) bị xử phạt 80 triệu đồng vì không chấp hành quyết định đình chỉ hoạt động.

Công ty TNHH MTV ô tô Trường Hải Vĩnh Phúc (xóm Phổ, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên) bị phạt 40 triệu đồng vì thi công xây dựng công trình khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế PCCC.

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bảo Quân (Khu đô thị Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị xử phạt 41 triệu đồng vì các lỗi vi phạm: cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng của công trình, hạng mục công trình khi chưa có giấy chứng nhận, văn bản thẩm duyệt PCCC; không duy trì chế độ hoạt động thường xuyên của phương tiện chiếu sáng sự cố, chỉ dẫn thoát nạn; không duy trì chế độ thường trực của hệ thống báo cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật.

Trong số danh sách các đơn vị vi phạm phòng cháy chữa cháy, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cũng xác định có 3 đơn vị bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động toàn bộ do các lỗi vi phạm trong PCCC gồm: Công ty TNHH Hoàng Tùng Anh, Công ty cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc, Công ty TNHH Dịch vụ, Thương mại và Du lịch Hải Bảo Linh.

Hà Nội: sẽ lắp trụ nước ở hàng nghìn ngõ nhỏ Hà Nội: sẽ lắp trụ nước ở hàng nghìn ngõ nhỏ
Không có giải pháp PCCC, nhà ở kết hợp kinh doanh sẽ không được hoạt động Không có giải pháp PCCC, nhà ở kết hợp kinh doanh sẽ không được hoạt động
Quyết liệt xử vi phạm phòng cháy chữa cháy Quyết liệt xử vi phạm phòng cháy chữa cháy
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động